Con Gái Có Nên Học Nghề Bartender?

Nghề Bartender vốn được xem là lãnh địa của cánh mày râu, một phần vì tính chất công việc phần còn lại là vì môi trường làm việc. Tuy nhiên, các Bartender nữ vẫn có điểm nhấn riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức.

con gái nên học nghề bartender

Con gái học nghề Bartender dễ tìm việc làm

Hiện nay, các Bartender nữ tại Việt Nam đã và đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường lao động của ngành nghề này. Cụ thể là các quán Bar đều tuyển dụng Bartender nữ, hay các cô gái vẫn tham gia các cuộc thi tranh tài tay nghề với Bartender nam. Vì vậy, cơ hội việc làm và thăng tiến dành cho các Bartender nữ luôn rộng mở.

Bartender Là Gì?

Bartender là danh từ chỉ những người làm công việc pha chế chuyên nghiệp các loại thức uống có cồn, thường là Cocktail. Với môi trường làm việc đa dạng từ Nhà hàng – Khách sạn, quán Bar đến những Pub, Club nhỏ… nơi có những quầy Bar để khách hàng thưởng thức rượu và các loại đồ uống hấp dẫn khác. Nếu như trước đây người ta chỉ thấy hình ảnh các anh chàng Bartender tung hứng sau quầy Bar, thì hiện tại các cô gái cũng đã bắt đầu xuất hiện trong sự ngỡ ngàng và thích thú.

Mặc dù hiện tại có nhiều cô gái theo đuổi nghề này, tuy nhiên đa số khách hàng đều cảm thấy ngạc nhiên đến thích thú khi bắt gặp một cô nàng Bartender quyến rũ, cá tính thay vì anh chàng Bartender ngầu “cool”. Điều này cho thấy nữ giới làm Bartender là điều chưa phổ biến, nhất là ở Việt Nam.

các cô gái bartender

Các cô gái Bartender cũng ngầu không kém các anh chàng đâu nhé

Nghề Bartender tồn tại những khó khăn nhất định, không chỉ công việc có phần vất vả mà việc đi đêm về khuya, làm việc trong môi trường khá phức tạp tạo nên thắc mắc không nhỏ rằng: Liệu là nữ có nên học Bartender để trở thành một pha chế chuyên nghiệp không?

Khó Khăn Khi Nữ Làm Bartender

Trước khi nhìn nhận những điểm mạnh của phái yếu, hãy điểm qua những khó khăn nào mà các bạn cần phải đối mặt và vượt qua nó nếu muốn trở thành một Bartender nhé.

Thứ nhất, thời gian làm việc sẽ có chút trái ngược, khi mọi người đi làm buổi sáng, đến tối được nghỉ ngơi thư giãn thì bạn lại đi làm vào ban đêm và trở về nhà khi trời đã khuya có khi đến tờ mờ sáng. Điều này không chỉ đòi hỏi bạn có một sức khỏe tốt mà đối với một cô gái, khoảng thời gian này tiềm tàng nhiều nguy hiểm khó lường.

Tiếp đến là môi trường làm việc. Nếu như có tìm hiểu qua, bạn cũng biết môi trường làm việc của Bartender là sau quầy rượu, nơi có thể gặp gỡ rất nhiều người. Đây là môi trường sôi động, nhộn nhịp thích hợp với nhịp sống của xã hội hiện nay, nhưng phải thừa nhận rằng chính sự nhộn nhịp này tạo nên nhiều bộn bề. Môi trường làm việc này không xấu, thế nhưng phải thật bản lĩnh để tỉnh táo bước vào quầy làm việc và bình thản ra về.

số lượng bartender nữ

So với thế giới thì số lượng Bartender nữ tại Việt Nam phải gọi là “hàng hiếm” (Ảnh: Internet)

Cũng vì tính chất công việc và môi trường làm việc nên là một cô gái, bạn sẽ khó được gia đình, người thân ủng hộ hơn. Mặc dù công việc là của bản thân, nhưng bạn biết đó dù làm bất kỳ việc gì nếu có được sự ủng hộ từ người thân bạn cũng vững tâm hơn.

Những Lợi Thế Của Bartender Nữ

Khi con gái làm Bartender gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên đó không phải là tất cả, phái nữ vẫn có những lợi thế riêng của mình mà bạn nên biết.

Đa số các cô gái có sự khéo léo sẵn có, một trong những yêu cầu để trở thành một Bartender giỏi. Bartender nữ giữ quầy Bar chỉn chu, luôn gọn gàng đảm bảo mỹ quan cũng như vệ sinh chung của quầy. Không chỉ khéo léo trong cách sắp xếp, cắt tỉa hoa, trái cây, mà các cô gái thật sự có sự khéo léo trong giao tiếp, ứng xử. Đây là chìa khóa quan trọng để làm hài lòng khách hàng bên cạnh những ly cocktail thơm ngon.

tinh ý của bartender nữ

Sự khéo léo, tinh ý của Bartender nữ tạo ra không khí tươi mới cho quầy Bar (Ảnh: Internet)

Tạo ra những ly cocktail đầy màu sắc dựa trên phương pháp pha trộn các loại rượu, vị giác của phái nữ có thừa sự tinh tế để cho ra đời những ly cocktail tuyệt vời. Cùng với khả năng sáng tạo tuyệt vời, các Bartender nữ giúp tạo ra nhiều món cocktail hợp với khẩu vị khách hàng nữ, mở rộng đối tượng khách hàng cho quầy Bar. Tất cả những điều trên có thể gọi chung là lợi thế bán hàng, điều rất quan trọng quyết định doanh thu.

Vậy thì, bên cạnh những khó khăn, các cô gái có những phẩm chất thích hợp với nghề Bartender không kém phái mạnh. Những kỹ năng, kỹ thuật pha chế, những màn biểu diễn sẽ được hoàn thiện theo thời gian nếu bạn có kiên nhẫn luyện tập cũng như kiến thức về Bartender. Có thể nói, Bartender phù hợp với tất cả mọi người, quan trọng là bạn có đủ kiên nhẫn để rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm để bám trụ với nghề hay không. Vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện điều mình yêu thích, hãy mạnh dạn trở thành Bartender nữ tiếp theo ở quầy Bar.

Khóa học Bartender tại Bartender.edu.vn đã mở ra cơ hội theo đuổi đam mê cho hàng ngàn bạn trẻ. Hãy đăng ký khóa học và trở thành học viên tiếp theo của chúng tôi nhé!

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn