Khám Phá Mức Lương Hấp Dẫn Của Bartender

Bartender hiện là nghề được rất nhiều người quan tâm, trong đó đa phần là giới trẻ. Với môi trường làm việc sôi động, tính chất công việc sáng tạo và phóng khoáng nên trở thành điểm thu hút cho nhiều người.

Công việc chính của Bartender là pha chế các món thức uống có cồn được gọi là cocktail hoặc mocktail. Cùng với phong cách pha chế, kỹ năng trình diễn tuyệt vời của mình, Bartender trở nên thật “cool” trong mắt mọi người, lại là một nghề khá mới mẻ nên Bartender trở thành mục tiêu chinh phục mới của giới trẻ hiện nay.

Có nhiều lý do để yêu thích và muốn trở thành một Bartender, thế nhưng không ít người thắc mắc liệu mức thu nhập của một Bartender nằm ở mức nào? Bài viết này Bartender.edu.vn sẽ chia sẻ với bạn mức thu nhập trung bình của Bartender, từ đó bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhé.

mức lương hấp dẫn của bartender

Bartender là công việc thú vị với mức thu nhập tốt

Đầu tiên, bạn phải biết được để trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp – Bartender bạn cần chuẩn bị những gì, và sau khi đã là một Bartender với đầy đủ kinh nghiệm, kỹ năng bạn sẽ bước lên vị trí ra sao

Hành trang cần chuẩn bị để trở thành một Bartender

Để trở thành một Bartender, nhân viên pha chế chuyên nghiệp không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần biết chọn mặt gửi vàng, chọn cho mình một nơi học Bartender uy tín, chất lượng để trang bị đầy đủ kiến thức về nghề như: Kiến thức về các loại rượu, cách sử dụng các dụng cụ pha chế, phương pháp lựa chọn và sơ chế nguyên liệu, kỹ thuật cắt tỉa hoa quả… sẽ giúp ích cho công việc sau này của bạn.

Sau đó, hãy tìm cho mình 1 môi trường phù hợp để bắt đầu lao vào thực hành những gì mình đã học qua với vị trí cơ bản là Phụ bar (barboy). Ở vị trí này, không chỉ nhận được mức lương từ 3 – 4 triệu đồng, bạn còn được học hỏi trực tiếp với người Bartender chính mà bạn theo phụ, hãy vận dụng đầu óc quan sát, tích lũy kinh nghiệm cho mình nhé.

thu nhập của bartender

Thu nhập trung bình của một Bartender chuyên nghiệp

Chính vị trí Phụ bar này sẽ là tiền đề, là bàn đạp cho bạn đến nhanh hơn với vị trí Bartender chuyên nghiệp với thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng. Lần lượt sau đó là các vị trí mà bạn có thể chinh phục gồm: Bar trưởng (7 – 10 triệu đồng), Giám sát thức uống (12 – 14 triệu đồng), Quản lý thức uống (20 triệu đồng trở lên) và vị trí cao nhất là Quản lý Nhà hàng, Quản lý Bar có mức lương từ 24 triệu đồng trở lên.

Có thể thấy, để trở thành một Bartender là một quá trình, mà quá trình ấy kéo dài hay thu ngắn phụ thuộc rất nhiều vào quyết tâm, sự kiên trì, chăm chỉ của cá nhân mỗi người. Chịu khó học hỏi, quan sát và không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng chính là chìa khóa để bạn thăng tiến lên những vị trí cao hơn, với múc lương hấp dẫn.

Với mức lương từ 5 – 7 triệu chưa kể phụ cấp và tiền thưởng khác đã đủ hấp dẫn bạn chưa? Hãy mạnh dạn đăng ký một khóa học Bartender tại trung tâm uy tín mà bạn biết và nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ trở thành một Bartender tài hoa thôi nào.

Kết lại, với tính chất công việc sôi động, thu nhập tốt cùng nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, Bartender là nghề mà bạn nên cân nhắc. Theo đuổi nghề Bartender cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong nghề pha chế không thiếu một cung bậc cảm xúc nào.

Xem thêm: Ngoại hình có cần thiết với nghề Bartender?

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn