Cách Pha Chế Cocktail Rainbow Màu Sắc Hấp Dẫn

Cocktail Rainbow không chỉ hấp dẫn vì có nhiều màu sắc hấp dẫn, mà còn là cocktail được pha chế từ nước ép trái cây tươi mát cùng với rượu. Chắc chắn rằng cách pha chế cocktail Rainbow sẽ khiến bạn cảm thấy ngày hè trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

cocktail rainbow

Cocktail Rainbow có màu sắc hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Ngoài hương vị thì Rainbow là loại đồ uống có sức hút mạnh mẽ nhờ vào màu sắc bắt mắt không thua kém gì màu sắc đến từ công thức pha chế cocktail Pimm’s . Để pha chế Rainbow cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu cần thiết và thực hiện theo công thức dưới đây là có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng chúng tôi khám phá cocktail Rainbow bằng công thức pha chế dưới đây nhé.

Nguyên Liệu pha Cocktail Rainbow

  • Màu vàng
  • Orange Juice: 75ml
  • Màu đỏ
  • Syrup Grenadine: 15ml
  • Màu xanh
  • Rượu Vodka: 35ml
  • Blue Curacao: 15 ml
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, barspoon (muỗng), jigger…

Hướng Dẫn Cách Pha Chế Cocktail Rainbow

Bước 1: Tạo tầng 1 cho cocktail

Đầu tiên, bạn rót 15ml syrup Grenadine vào ly thủy tinh trước. Sau đó bạn cho thêm đá viên đầy đến miệng ly.

Bước 2: Tạo tầng 2 màu cam đẹp mắt

Bạn đổ từ từ 75ml nước cam vào trong ly thủy tinh, sau đó dùng barspoon khuấy nhẹ dưới đáy ly để syrup Grenadine hòa trộn với màu cam và tạo ra màu sắc đẹp mắt.

Bước 3: Rót tầng 3 màu xanh dương

Với tầng thứ 3 thì bạn cần trộn giữa rượu Vodka và syrup Blue Curacao để làm cho nguyên liệu nhẹ hơn các lớp còn lại, thì tầng thứ 3 sẽ không bị chìm xuống dưới đáy.

Bạn rót rượu Vodka và syrup Blue Curacao vào jigger, dùng muỗng khuấy đều và sau đó dùng barspoon để ngay miệng ly, rót từ từ phần nước màu xanh lên trên. Lúc này bạn sẽ thấy tầng thứ 3 của món cocktail Rainbow nổi bồng bềnh ở phía trên.

Bước 4: Trang trí

Cuối cùng, bạn có thể cắt một miếng thơm nhỏ hình tam giác gắn lên miệng ly cocktail Rainbow. Hoặc sáng tạo hơn bằng cách trang trí với quả cherry, chanh… được cắt tỉa đẹp mắt. Một số nơi còn xịt thêm một lớp kem tươi bồng bềnh ở phía trên.

dễ dàng rót layer

Bạn có thể sáng tạo thêm nhiều màu sắc khác nhau cho Rainbow Cocktail (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi tạo tầng cho cocktail

Layer là phương pháp pha chế rót tầng đồ uống, được áp dụng đối với những cocktail có đa dạng thành phần và nhiều tầng màu sắc khác nhau. Bên cạnh cocktail Rainbow còn có một số cocktail tương tự cách pha chế như: B52, B53, B54…

syrup blue curacao

Tầng 1 là syrup hoặc rượu mùi, tầng 2 là nước ép trái cây và tầng 3 là nguyên liệu có cồn
(Ảnh: Internet)

Nguyên lý của những tầng đồ uống sẽ tùy thuộc vào “độ nặng” của nguyên liệu. Đó là những nguyên liệu nặng sẽ chìm ở dưới, nguyên liệu nhẹ sẽ bồng bềnh ở trên. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa nguyên liệu nặng và nhẹ? Bạn có thể hiểu rằng những nguyên liệu có độ ngọt cao thì sẽ nặng hơn. Do đó, bạn nên rót tầng đầu tiên là syrup hoặc nước đường để làm nền vững chắc cho món cocktail.

Với các bước pha chế cocktail Rainbow đơn giản trong công thức vừa rồi, Bartender.edu.vn đã giúp bạn hoàn thành xong một cách dễ dàng. Cocktail Rainbow rất thích hợp dùng cho những bữa tiệc cuối tuần cùng gia đình và bạn bè, tin chắc với hương vị cùng màu sắc lôi cuốn món thức uống này sẽ giúp bạn ghi điểm với mọi người.

Vậy là bạn đã biết cách làm Cocktail Rainbow. Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi mời bạn khám phá công thức làm Pisco Sour thơm ngon nhé!

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn