Cách Pha Chế Cocktail Screwdriver Kinh Điển

Nếu bạn có thể tự tay pha chế cho mình và gia đình một ly cocktail đem lại sự thoải mái sau khi thưởng thức thì thật là tuyệt vời. Vậy nên, bạn hãy thử xem hướng dẫn cách làm cocktail Screwdriver để thực hiện nhé!

cocktail screwdriver

Màu cam tươi mát của cocktail Screwdriver (Ảnh: Internet)

Screwdriver là một trong những loại cocktail cổ điển được pha chế rất đơn giản với sự kết hợp hài hòa giữa rượu vodka dành cho phái mạnh, thêm nước cốt cam, cùng chanh tươi để tạo nên một hương vị hoàn hảo. Bởi lẽ vị thanh tao, thơm mát của cam và chanh sẽ trung hoà làm dịu đi độ nồng của rượu vodka.

Rượu Vodka là gì?

Rượu Vodka thường được uống suông, đặc biệt là những nước Đông Âu hoặc Bắc Âu. Sau này, rượu Vodka được sử dụng để pha chế cocktail và trở thành nguyên liệu chính trong các công thức cocktail kinh điển. Vodka là tiếng Nga, bắt nguồn từ “boaka” có nghĩa là nước nhỏ. Ở Nhật Bản rượu sochu không chính thức được gọi là rượu Vodka, bạch tửu ở Trung Quốc cũng thế.

Vậy công thức pha chế cocktail Screwdriver sẽ như thế nào, có phức tạp không? Hương vị cocktail được pha chế từ rượu Vodka ra sao? Mời các bạn theo dõi các bước thực hiện ngay bên dưới.

Nguyên Liệu Pha Chế Cocktail Screwdriver

  • 50ml Vodka
  • 120ml Nước ép cam
  • 30ml Nước cốt chanh
  • Đá viên
  • Dụng cụ: muỗng khuấy, ly thủy tinh…

Cách Pha Chế Cocktail Screwdriver

nguyên liệu pha chế cocktail screwdriver
Những nguyên liệu pha chế cocktail Screwdriver (Ảnh: Internet)

Bước 1: Vắt nước ép cam

Đầu tiền, bạn chọn những quả cam tươi và không bị úng để nước ép cam có màu sắc đẹp nhất có thể. Bởi vì cocktail Screwdriver có màu cam đặc trưng.

Bạn dùng dụng cụ vắt cam và lấy khoảng 120ml nước ép cam nguyên chất không hạt. Sau đó bạn trộn chung hỗn hợp này với 30ml nước cốt chanh để tạo thành nền nước cam có vị chua, màu sắc đẹp.

Bước 2: Pha chế cocktail Screwdriver

Tiếp đến, bạn cho đá viên vào ly trước, rót nước cam đã chuẩn bị ở bước 1 và sau đó rót 50ml rượu Vodka lên trên. Cuối cùng là trang trí cùng với một lát cam mỏng gắn ở miệng ly. Khi uống cocktail Screwdriver thì bạn dùng muỗng khuấy đều hai loại nguyên liệu. Ngoài ra, nếu bạn là Bartender thì có thể khuấy sẵn cho khách hàng nhé.

dùng nước cam đóng sẵn
Bạn có thể dùng nước cam đóng sẵn để pha chế thay cho nước ép cam tươi (Ảnh: Internet)

Tại sao gọi là Screwdriver cocktail?

Screwdriver có nghĩa là chiếc tuốc-nơ-vít. Lúc trước, những người công nhân luôn gắn kèm chiếc tuốc-nơ-vít trong túi quần và thường dùng để khuấy cocktail. Tất nhiên, ngày nay người pha chế đã dùng muỗng hoặc ống hút để khuấy cho hợp vệ sinh. Nhưng tên gọi tuốc-nơ-vít (screwdriver) vẫn gắn liền với món cocktail này.

gợi ý cách làm cocktail screwdriver
Gợi ý cách làm cocktail Screwdriver dạng shot (Ảnh: Internet)

Đối với cocktail Screwdriver dạng shot thì bạn pha chế với tỷ lệ nước cam là 20ml, rượu vodka là 15ml. Sau đó bạn viền muối ở miệng ly để tăng thêm hương vị cho cocktail. Bạn có thể viền bằng muối thái hoặc muối tôm… tùy theo sở thích nhé. Biết đâu bạn có thể sáng tạo nên hương vị cocktail mới.

Ngày nay, hương vị cocktail Screwdriver luôn được đánh giá cao vì hàm lượng vitamin C dồi dào, cũng như các thành phần dinh dưỡng còn lại có tác dụng tốt cho sức khỏe. Chỉ với 2 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành được cách làm cocktail Screwdriver hấp dẫn rồi phải không nào? Với hương vị của rượu Vodka hòa quyện cùng nước ép trái cây sẽ tạo nên mùi vị cocktail tinh tế và quyến rũ. Hãy thử dành một chút thời gian thực hiện pha chế tại nhà và cùng “chill” với hương vị cocktail thơm mát này nhé.

Vậy là bạn đã biết cách làm Cocktail Screwdriver. Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi mời bạn khám phá cách làm Cocktail Rainbow thơm ngon nhé!

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn