Cách làm mocktail sweet dawn lạ miệng thơm mùi nước dừa

Bổ sung ngay cách làm Mocktail Sweet Dawn đậm chất nhiệt đới vào quầy Bar nhà bạn để thưởng thức. Thức uống có hương vị chua ngọt của trái cây hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy sẽ làm bạn yêu thích và giải khát tức thì.

mocktail sweet dawn

Mocktail Sweet Dawn chua chua ngọt ngọt hấp dẫn vị giác (Ảnh: Internet)

Vì không sử dụng nguyên liệu có cồn nên các món mocktail phù hợp với mọi đối tượng thưởng thức, kể cả trẻ em và người lớn tuổi. Để tạo vị ngon đặc biệt cho thức uống, người pha chế đã nghĩ ra nhiều cách kết hợp nguyên liệu. Với món Mocktail Sweet Dawn, nước cốt dừa chính là nguyên liệu tạo nên sự khác biệt. Hương vị béo ngậy, thơm lừng của nước cốt dừa đã góp phần khiến thức uống cuốn hút nhiều người thưởng thức. Vậy cách pha Mocktail Sweet Dawn như thế nào? Mời bạn cùng Bartender.edu.vn tiếp tục theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Nguyên liệu làm Mocktail Sweet Dawn

  • Nước ép dứa: 30ml
  • Nước cốt dừa: 30ml
  • Nước cam: 20ml
  • Nước đường: 30ml
  • Đá bào
  • Dụng cụ pha chế mocktail: máy xay sinh tố, máy ép hoa quả, dao, thớt, ly thủy tinh, muỗng khuấy…

Hướng dẫn cách pha chế Mocktail Sweet Dawn thơm ngon

Chuẩn bị nước ép trái cây

Với nước ép trái cây (dứa, cam) bạn không nên mua loại đóng hộp mà hãy chọn nước ép trái cây tươi để đảm bảo hương vị thơm ngon tự nhiên, đồng thời bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Cách lấy nước ép dứa rất đơn giản, bạn chọn quả dứa vừa chín tới, gọt vỏ, bỏ sạch mắt rồi cho vào máy ép lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn chọn vài quả cam ngon, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài để khi vắt, nước cam không bị đắng. Sau đó, dùng dụng cụ vắt lấy nước ép.

tự làm nước ép cam

Bạn nên tự làm nước ép cam để pha chế thức uống thơm ngon (Ảnh: Internet)

Tự làm nước cốt dừa béo thơm

Bạn cho 200gr dừa nạo vào máy xay sinh tố, thêm vài 200ml nước ấm và xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho nước dừa vào túi lọc và vắt lấy nước cốt. Nước dừa tự làm sẽ đảm bảo vệ sinh và chất lượng, giúp đồ uống của bạn thơm ngon hơn.

tự làm nước cốt dừa

Tự làm nước cốt dừa để đảm bảo chất lượng (Ảnh: Internet)

Nếu bạn không có thời gian, có thể thay thế bằng nước cốt dừa đóng hộp của những hãng uy tín nhé!

Pha Mocktail Sweet Dawn

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu 30ml nước ép dứa, 30ml nước ép cam, 30ml nước cốt dừa, 30ml nước đường vào máy xay sinh tố cùng với một ly đá bào. Tiếp đó, bạn khởi động máy đảo đều các nguyên liệu rồi chuyển sang chế độ xay nhuyễn hỗn hợp.

nguyên liệu được xay nhuyễn

Các nguyên liệu được xay nhuyễn thành hỗn hợp nhuyễn mịn thơm ngon
(Ảnh: Internet)

Trang trí thức uống đẹp mắt

Bạn rót Mocktail Sweet Dawn ra ly và trang trí với một lát dứa chín vàng là có thể thưởng thức món đồ uống tươi mát, thơm ngon.

Uống Mocktail Sweet Dawn có tác dụng gì?

Được pha chế hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên nên món Mocktail Sweet Dawn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong đó, nước ép cam và dứa là hai nguyên liệu cung cấp nguồn Vitamin A, C, B dồi dào cho cơ thể. Vitamin C tăng cường sức đề kháng, phòng chống ung thư và tốt cho da. Vitamin A, B giúp cải thiện thị lực. Ngoài ra, hai loại nước ép trái cây này còn cung cấp nhiều chất khoáng như sắt, phốt pho, magie… cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

Nước cốt dừa có chứa hàm lượng chất béo tốt cho sức khỏe cao, 50% chất béo trong nước cốt dừa là acid lauric có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Chất béo này còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó, nước cốt dừa ổn định đường huyết, ngăn ngừa thiếu máu và bệnh viêm khớp…

Cách làm Mocktail Sweet Dawn đơn giản. Vì vậy, hằng ngày bạn có thể thực hiện món mocktail này để thưởng thức.

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn