Những bậc thầy Bartender nổi tiếng thế giới

Bartender là một nghề linh động, có tính cạnh tranh cao và cũng đầy sức cuốn hút đối với các bạn trẻ. Nếu đã yêu thích Bartender thì chắc chắn bạn đã tìm hiểu rất nhiều về nghề, vậy thì đừng bỏ qua các bậc thầy Bartender nổi tiếng nhé. Những câu chuyện về cuộc đời họ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm hứng thú vị.

Joshua Groom

Trước khi trở thành một Bartender chuyên nghiệp và nổi tiếng Joshua đã phải mưu sinh bằng nhiều nghề từ rửa chén, phụ bếp, đầu bếp, bếp phó rồi bếp trưởng. Những tưởng vị trí bếp trưởng đáng mơ ước của nhiều người sẽ gắn bó cùng anh suốt đời, nhưng trong một lần tình cờ thử làm cocktail ở quầy bar Joshua đã yêu luôn nghề này, rồi anh quyết định chuyển hẳn từ vị trí bếp trưởng sang làm Bartender.

joshua groom

Sự nổ lực và tài năng của Joshua Groom khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ

Sau nhiều năm theo nghề giờ đây Joshua đã có một chỗ đứng nhất định khi được mời làm ở tòa tháp của tổng thống Donald Trump. Một nơi tuyệt vời mà rất nhiều người mơ ước.

Zdenek Kastanek

Zdenek Kastanek sinh ra ở Cộng hòa Séc, anh chính là người đã giúp đã giúp HongKong Street của Singapore được biết đến như một trong những quán bar tốt nhất trên thế giới. Zdenek còn là người đã đào tạo hàng ngàn Bartender tài năng trên khắp thế giới. Anh đã nhiều lần đại diện cho Vương quốc Anh tham gia các cuộc thi uy tín nhất của ngành Bartender và giành được nhiều giải thưởng cao.

zdenek kastanek

Zdenek Kastanek từng là thành viên của đội phát triển hương vị quốc tế của Coca-Cola

Trước khi gia nhập Proof & Company, anh từng đoạt giải thưởng tại Quo Vadis ở London và là một thành viên của đội phát triển hương vị quốc tế của Coca-Cola. Ngoài việc dẫn dắt quản lý nhóm Proof & Company tại trụ sở chính của Singapore, Zdenek còn hợp tác với nhiều đối tác khách sạn 5 sao, resort cao cấp nổi tiếng nhất của Singapore.

David Rios

David bắt đầu làm việc ở quán bar từ năm 18 tuổi với vị trí nhân viên phục vụ, nhưng tại một bữa tiệc trong một quán bar vào năm anh 20 tuổi đã khiến David thực sự quan tâm đến cocktail. Từ đó David bắt đầu dành hết tình cảm và niềm đam mê cho những ly cocktail. Sau đó, David trở thành một Sommelier (chuyên gia thử nếm & phục vụ rượu vang) và quản lý tại nhà hàng 3 nhà hàng Michelin Star, Mugaritz, Sheraton ở Bilbao, Tây Ban Nha.

david rios

David Rios đã có 18 năm kinh nghiệm trong ngành Bartender

David đã giành được một số giải thưởng trong suốt sự nghiệp của mình bao gồm: danh hiệu “Bartender xuất sắc nhất thế giới” trong đêm trao giải cuộc thi Diageo Reserve WORLD CLASS 2013 tại thành phố Barcelona – Tây Ban Nha, giải vô địch cocktail tại khu vực Bizkaia, giải vô địch quốc gia của Gin Tonic (Schweppes) và giải vô địch quốc tế của Gin Tonic (By Fever Tree).

Với 18 năm kinh nghiệm trong nghề David đã được chỗ đứng nhất định trong ngành và cũng là lúc anh chuyển hướng sang kinh doanh. Hiện nay, David đang sở hữu điều hành Café Kobuk, Kobuk Events và Jigger Bar cùng với anh trai của mình.

Alex Kratena

Alex sinh ra ở Cộng hòa Séc, anh là bartender đầu tiên tại quầy bar Artesian nằm trong khách sạn The Langham ở West End, London. Tại đây anh cũng đã liên tục giành nhiều giải thưởng danh giá mang về cho The Langham, bao gồm: giải nhất World’s Best Bar trong 4 năm liên tiếp, Tales of the Cocktail năm 2012.

alex kratena

Alex Kratena hiện đang đi khắp thế giới để tìm cảm hứng và đào tạo các Bartender tài năng

Sau nhiều năm gắn bó, vào tháng 11 năm 2015 Alex quyết định rời khỏi Artesian để theo đuổi chinh phục con đường mới. Hiện nay, anh đã đi khắp thế giới để tìm cảm hứng với mục đích phát triển các sản phẩm cocktail mới, thực hiện chiến lược giới thiệu, phổ biến các công ước cocktail khác nhau và đào tạo Bartender.

Dù tuổi còn khá trẻ nhưng các Bartender mà chúng tôi giới thiệu đều có tài năng và kinh nghiệm thực tiễn, chắc chắn họ sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn có thêm động lực học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu ích về công việc của Bartender và lấy đó làm động lực để cố gắng hơn trên con đường chinh phục ước mơ

Đăng ký khóa học Bartender tại Bartender.edu.vn để thực hiện đam mê ngay nhé!.

Xem thêm: Học Nghề Bartender Có Tương Lai Không?

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn