Học Nghề Bartender Có Tương Lai Không?

Là một trong những nghề có mức lương hấp dẫn nhưng số lượng được đào tạo bài bản còn rất ít nên những ai theo đuổi nghề Bartender chuyên nghiệp sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp, thăng tiến và đạt được nhiều thành tựu.

trải nghiệm tuyệt vời

Nghề Bartender mang đến trải nghiệm tuyệt vời bên những ly thức uống

Được biết đến là người pha chế các loại đồ uống có cồn hấp dẫn như rượu, cocktail, mocktail… thực hiện những màn biểu diễn pha chế điêu luyện, Bartender mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Với môi trường làm việc năng động, mức lương ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến, người học nghề Bartender sẽ rộng đường phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Công Việc Là Bartender Là Gì?

Nhiệm vụ chính của Bartender là pha chế các loại thức uống để phục vụ cho khách hàng. Bartender là người giao lưu, trò chuyện trực tiếp để hiểu rõ hơn sở thích, khẩu vị của khách, mang đến cho mỗi vị khách hàng thức uống phù hợp tâm trạng nhất. Vì công việc phần lớn là liên quan đến rượu nên Bartender am hiểu, phân biệt được các loại rượu mạnh, rượu mùi, rượu vang, bia…, biết cách kết hợp các nguyên liệu với nhau để tạo ra món đồ uống có cồn hương vị hấp dẫn.

am hiểu đồ uồng có cồn

Bartender am hiểu về pha chế đồ uống có cồn

Khi đã có kinh nghiệm làm việc và kỹ năng pha chế được nâng cao từng ngày, các Bartender có thể tìm tòi, sáng tạo thêm nhiều công thức mới mang phong cách riêng. Người ta thường gọi đó là “signature drink”. Những công thức mới này sẽ khẳng định được năng lực của Bartender, càng có nhiều đồ uống sáng tạo chất lượng, Bartender càng dễ dàng đạt được chỗ đứng vững chắc trong ngành pha chế nói chung và nghề Bartender nói riêng.

Cơ Hội Việc Làm Của Bartender Trong Tương Lai

Theo nhu cầu ẩm thực ngày càng cao của người dân, ngành F&B Việt Nam ngày càng phát triển. Số lượng Nhà hàng, Khách sạn, quán ăn, mô hình đồ uống… ngày càng lớn đã tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người lao động. Nghề Du lịch phát triển cũng góp phần vào sự phát triển của ngành F&B. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự để đáp ứng tình hình công việc.

Hơn nữa, so với các nghề khác, Bartender còn tương đối mới mẻ với người dân Việt Nam. Số người thực sự hiểu, đam mê và muốn theo đuổi con đường trở thành Bartender tại Việt Nam không nhiều. Trong khi đó, thị trường lao động có nhu cầu lớn về Bartender. Nắm bắt cơ hội này, học nghề Bartender bài bản, trong tương lai, bạn sẽ là lực lượng lao động chính trên thị trường.

nắm bắt cơ hội trong tương lai

Học Bartender để nắm bắt cơ hội việc làm trong tương lai

Bartender Làm Việc Ở Đâu?

Môi trường làm việc của Bartender rất đa dạng. Sau khi hoàn thành các khóa học Bartender, có kiến thức và kỹ năng nền tảng cơ bản, bạn có thể thử sức vào làm việc tại quầy Bar của các Nhà hàng, Khách sạn, quán Bar, Pub, Club, Resort hoặc một số mô hình kinh doanh đồ uống có cồn khác.

Sau một thời gian làm việc nhất định, tích lũy được nhiều kinh nghiệm bạn có thể thử sức ở các vị trí khác như Bar trưởng, Giám sát Bộ phận Pha chế. Nếu chịu khó phấn đấu, rèn luyện, bạn có cơ hội chạm đến các vị trí cao hơn với mức lương hấp dẫn như Quản lý Bộ phận Pha chế, Quản lý nhà hàng – Bar hay Quản lý Bộ phận Ẩm thực, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Ẩm thực.

bartender quản lý

Sau khi có nhiều kinh nghiệm, Bartender có thể đảm nhận các vị trí quản lí

Tương lai còn rộng mở hơn nữa khi hiện nay có rất nhiều cuộc thi dành cho những Bartender thử sức mình. Sau các cuộc thi này các Bartender phần nào có thêm kinh nghiệm thực tế để làm việc tốt hơn, hoặc có thể tìm cho mình cơ hội làm việc, học tập tại nước ngoài nếu có kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành pha chế.

Vậy, Học Bartender Ở Đâu Chất Lượng?

Hiện nay tại Việt Nam, nghề Bartender đang dần đi vào quỹ đạo phát triển chung của các ngành dịch vụ. Nhưng để tìm được một Bartender có đủ các tố chất, kỹ năng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản không hề dễ dàng. Nếu thực sự có đam mê và mong muốn theo đuổi công việc pha chế thức uống hấp dẫn, khóa học Bartender tại Bartender.edu.vn sẽ trở thành bệ phóng giúp bạn chinh phục công việc tương lai.

tự tin làm việc

Học nghề bài bản giúp bạn tự tin làm việc

Khóa học Bartender sẽ giúp bạn định hướng công việc tương lai, rèn luyện kỹ năng thẩm định, phân biệt các loại rượu mạnh, rượu mùi, rượu vang, bia… Bên cạnh chia sẻ những công thức pha chế cocktail, mocktail, mojito cố định, giảng viên hướng dẫn phương pháp kết hợp nguyên liệu để pha chế và sáng tạo món đồ uống mới.

thực hành pha chế

Học viên thực hành pha chế đồ uống dưới sự hướng dẫn của giảng viên

Với hơn 90% thời lượng là thực hành, học viên sẽ rèn luyện thành thạo các kỹ thuật pha chế Bartender chuyên nghiệp như: Shaking, Rolling, Building, Domino, Flaming, Smoking, Mudding, Layering… Ngoài ra, bạn sẽ được rèn luyện phong thái làm việc chuyên nghiệp, xử lý tình huống bất ngờ, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ… Từ đó, học viên ra trường đủ năng lực đáp ứng được tiêu chí tuyển dụng cao của các doanh nghiệp lớn, tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp với mức lương hấp dẫn.

Khóa học Bartender tại Bartender.edu.vn đã mở ra cơ hội theo đuổi đam mê cho hàng ngàn bạn trẻ. Hãy đăng ký khóa học và trở thành học viên tiếp theo của chúng tôi nhé!

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn