Mojito nhiệt đới xua tan nóng bức

Có rất nhiều loại mojito khác nhau nhưng dòng mojito nhiệt đới luôn chiếm được cảm tình của người thưởng thức nhờ hương vị thơm ngon từ các loại trái cây, soda mát lạnh nhiều hứng khởi. Mojito nhiệt đới là thức uống có thể mang cả thiên nhiên trong lành vào nhà bạn đấy!
Kết hợp dâu tây với chanh và lá húng lủi là bí quyết để thực hiện món mojito nhiệt đới cho những ngày nóng bức. Bạn có thể dùng nhiều loại trái cây nhiệt đới khác nhau để thay thế dâu vẫn ngon và hấp dẫn. Với mỗi loại trái cây bạn sẽ có một món mojito khác nhau. Mẹo để trái cây ngon hơn, thơm hơn và đẹp mắt hơn sẽ được bật mí trong công thức sau.
Mojito nhiệt đới xua tan mệt mỏi hằng ngày
Nguyên liệu cần chuẩn bị
350 gram dâu tây tươi
½ chén đường
1 lon soda
1 nhúm lá húng lủi
1 quả chanh
1/8 muỗng cà phê muối
Hướng dẫn cách làm soda nhiệt đới cho ngày thời tiết oi bức
Bước 1: Dâu tay rửa sạch, bỏ cuống và phần dập hư, ngâm với tí muối rồi rửa lại với nước sạch. Cắt dâu tây thành những lát nhỏ vừa ăn, ướp với ½ muỗng đường. Công đoạn này sẽ giúp dâu tây thơm ngơn hơn, giữ được màu sắc đẹp đến ngụm cuối cùng. Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
Bước 2: Cho dâu tây ướp đường vào bình lắc, bạn nhớ chắt hết phần nước đường ướp dâu vào chung, thêm nước cốt chanh, 1 chút muối, lá húng lủi và đá viên rồi đậy nắp bình lắc, lắc đều.
Bước 3: Đổ phần dâu tây ra ly, làm đầy ly với soda là hoàn thành.
Mojito nhiệt đới hài hòa giữa trái cây và nước có gas làm nên một khúc biến tấu vừa nhiều vitamin vừa giúp bạn giải khát và thư giãn sau những giờ phút lao động mệt nhọc. Hãy nhanh tay thực hiện và thưởng thức nhé!

Tác giả: Mạnh Quang

Quang Mạnh đã từng là Barista tại các thương hiệu đồ uống nổi tiếng. Những bài viết chia sẻ về kiến thức chuyên môn về rang xay cafe, pha cafe bằng máy pha, cách pha cafe bằng phin. Các bí quyết pha chế đồ uống của Quang Mạnh được đông đảo bạn đọc đón nhận nồng nhiệt.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn