Bao Nhiêu Tuổi Được Học Bartender?

Việc theo học một ngành nghề nào đó luôn gắn với một độ tuổi thích hợp và nghề Bartender cũng thế. Vậy bao nhiêu tuổi thì có thể học Bartender?

Làm việc với các nguyên liệu chính là rượu để có thể tạo nên những ly mocktail, cocktail đầy lôi cuốn thế nhưng cũng chính vì nguyên liệu đặc biệt mà nghề Bartender được cho rằng chỉ thích hợp với những ai đã đủ tuổi được sử dụng các chất có cồn. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Nghề Bartender còn rất nhiều tính chất khác mà khi đủ tuổi bạn mới làm được. Chính vì vậy bạn có thể học khi đủ 18 tuổi.

kết hợp rượu và nước trái cây

Kết hợp rượu và nước trái cây để làm nên các loại cocktail

Môi Trường Làm Việc Đặc Thù

Làm việc tại quầy Bar của các quán Bar, Pub, Beer Club hay quầy Bar của các Nhà hàng – Khách sạn, người Bartender cần đáp ứng yêu cầu về độ tuổi lao động và độ tuổi yêu cầu khi đến với những địa chỉ này.

làm việc với dụng cụ

Làm việc với các công cụ, dụng cụ đặc trưng

Trong quá trình làm việc, người Bartender cần có sức khỏe tốt và sự khéo léo để sử dụng những công cụ, dụng cụ đặc trưng như Shaker, ly thủy tinh, chai, lửa… Chính vì vậy bạn cần có độ tuổi thích hợp để đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, chiều cao, sự dẻo dai, ứng biến linh hoạt trong khi làm việc.

Sáng Tạo Với Nguyên Liệu Có Cồn

Tiếp xúc với rượu từ đó sáng tạo các loại thức uống, bạn sẽ được nếm thử hoặc quan sát, tìm hiểu về các loại rượu nổi tiếng trên thế giới để cảm nhận và hiểu được tính chất đặc trưng về hương vị của từng loại rượu và ứng dụng vào việc Pha chế. Chính vì lí do đó, bạn sẽ cần đủ tuổi sử dụng rượu.

các dòng rượu pha chế

Cảm nhận mùi hương của rượu để Pha chế

18 tuổi là độ tuổi đẹp để bắt đầu việc học và theo đuổi một nghề nghiệp cụ thể nào đó. Đối với Bartender, khi đủ 18 tuổi bạn có thể nghiêm túc học nghề. Chỉ mất khoảng 3 tháng, bạn đã có được một nghề nghiệp trong tay để sống và cống hiến với nghề.

Nếu có đam mê với nghề Bartender nhưng chưa đủ 18 tuổi thì sao? Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình một nền tảng thông qua việc tìm hiểu về nghề từ các loại sách, tài liệu hoặc những khóa học Bartender ngắn hạn. Để đến khi đủ 18 tuổi, với nền tảng đã có bạn chỉ cần trải nghiệm và rèn luyện khả năng thực hành là có thể làm việc ngay sau đó.

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn