Pha Cocktail Moscow Mule Cổ Điển Kết Hợp Hiện Đại

Bạn nghĩ gì khi mình được tận tay pha chế một ly Cocktail mang đậm nét cổ điển trang nhã? Với cách làm Cocktail Moscow Mule, sự kết hợp tưởng như đơn giản nhưng lại rất tinh tế và tuyệt vời từ rượu vodka đến bia gừng, chanh tươi.

cocktail moscow mule

Cocktail Moscow Mule trang nhã, cổ điển và đầy cảm xúc (Ảnh: Internet)

Bạn đã chuẩn bị cho mình những chiếc ly bằng đồng hay chưa? Hãy cùng Bartender.edu.vn tìm hiểu cách làm cocktail moscow mule cổ điển này ngay nhé. Tin vui cho các bạn là nguyên liệu của món Cocktail lần này cực dễ tìm nhé, chỉ toàn những món “dòm quen mặt” cả, nhưng sau khi kết hợp chúng với nhau thì hương vị “chả quen mặt” chút nào đâu!

Nguồn gốc cocktail Moscow Mule

Vào những năm 1940, khi rượu Vodka chưa thịnh hành, người ta còn cho rằng rượu Vodka dở. Thế nhưng, một người đàn ông tên là John G Martin đã quyết tâm bán Vodka với hi vọng Vodka có thể trở nên phổ biến hơn. Dẫu vậy, người Mỹ vẫn chưa thịnh hành dòng rượu này và dẫn đến kho hàng của John đã trở nên thừa mứa.

Một ngày nọ, ông John tìm cách bán rượu Vodka ở quán bar tại Los Angeles. Ông tình cờ gặp được Jack Morgan đang gặp khó khăn với số lượng bia gừng quá nhiều, một người thương nhân đang gặp cảnh ế ẩm với những chiếc cốc đồng (copper mug). Từ đó, Moscow Mule là đồ uống kết hợp giữa mối nhân duyên của 3 người này, trở thành đồ uống nổi tiếng đến bây giờ.

Cocktail Moscow Mule mang đúng phong cách nước Nga lạnh giá, cổ điển và sang trọng, sẽ giúp công việc pha chế của bạn thêm phần thi vị đáng nhớ. Hầu hết những vị khách sau khi thưởng thức qua một ngụm Cocktail Moscow Mule, với sự hoà quyện của Vodka, bia gừng và chanh tươi, đều “có một cảm giác kì lạ” và sau đó dường như không còn quan tâm đến từng hương vị đó nữa.

Thông thường, người ta chỉ dồn mọi giác quan để tận hưởng hương vị tuyệt vời cuối cùng mà nó mang lại. Chưa kể, món Cocktail đặc biệt này được đựng trong những chiếc ly bằng đồng, đem lại cho bạn một cảm giác kì lạ khi uống nó – quan trọng hơn, quý tộc hơn và nhiều cảm xúc hơn.

Nguyên liệu làm Moscow Mule

  • 45ml rượu Vodka.
  • 15ml nước cốt chanh tươi.
  • ½ ly bia gừng.
  • Vài lát chanh tươi.
  • Đá vụn.
  • Dụng cụ pha chế: Ly đồng, bình lắc (shaker)…

Cách làm Cocktail Moscow Mule

  • Bước 1: Dùng dụng cụ vắt chanh để lấy khoảng 15ml nước cốt chanh.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm rượu Vodka, nước cốt chanh, bia gừng vào shaker. Sau đó lắc đều hoặc khuấy đều hỗn hợp cocktail Moscow Mule.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn rót hỗn hợp ra ly đồng, thả vài lát chanh vào để trang trí thêm.

ly cocktail xuất sắc

Quá đơn giản cho một ly Cocktail “xuất sắc” (Ảnh: Internet)

Như vậy là chỉ với 3 bước, và chỉ tốn tầm 30s, bạn đã có ngay một ly Cocktail Moscow Mule đậm chất cổ điển để phục vụ mọi người hoặc để tự thưởng thức.

Bia gừng là gì?

Ginger Ale là nước ngọt có gas hương gừng. Bia gừng có nhiều loại khác nhau, đối với loại bia gừng màu vàng do bác sĩ người Mỹ Thomas Cantrell sáng tạo, loại khô hay được gọi là loại nhạt có màu sắc và vị nhạt hơn do người Canada tên là John McLaughlin sáng tạo ra.

Ban đầu, bia gừng được dùng như thuốc tại gia để giảm khó tiêu, say tàu xe, giảm ho… Sau này, Ginger Ale là nguyên liệu pha chế không thể thiếu trong các món đồ uống có cồn. Hương vị của bia gừng có thể thay thế rượu champagne hoặc bia. Ngoài ra, Ginger Ale kết hợp với Stripe tạo thành món Shandy Gaff.

Với hương vị cocktail Moscow Mule, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh từ đồ uống và mang lại cảm giác sảng khoái sau khi uống. Ngoài tìm hiểu cách làm Moscow Mule, bạn hãy tham khảo cách làm Cocktail Pina Colada tại website Bartender.edu.vn nhé.

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn