Công Thức Pha Cocktail Grasshopper Màu Xanh Ngọc Hấp Dẫn

Công thức pha chế Cocktail Grasshopper giống như một “bản hoà tấu” hoàn hào giữa bạc hà và socola, đem lại một thức uống màu xanh dịu nhẹ tuyệt vời. Cùng tham khảo cách pha cocktail Grassshopper tại website Bartender.edu.vn ngay bây giờ nhé!

món cocktail grasshopper

Cocktail Grasshopper với màu xanh ngọc bích tuyệt hảo (Ảnh: Internet)

Ý nghĩa của cocktail Grasshopper

Grasshopper trong tiếng Việt có nghĩa là “con châu chấu”, ý ám chỉ thứ màu sắc đặc biệt của ly Cocktail Grasshopper giống như màu xanh của con châu chấu vậy. Thứ màu sắc đặc biệt của ly Cocktail này thực sự đã gây ấn tượng cho rất nhiều người, và cho đến khi họ trực tiếp được thưởng thức hương vị của nó, mọi sự ấn tượng dường như lại được tăng lên gấp bội.

Một người Pháp đã từng pha chế cocktail này và thắng giải ở cuộc thi pha chế New York. Một số người cho rằng cocktail này phù hợp với con nít hơn, bởi vì hương vị của nó là socola và bạc hà. Bên cạnh đó, câu chuyện của cocktail Grasshopper được bắt nguồn từ Philibert Guichet – người sáng tạo ra cocktail “châu chấu”. Tuy nhiên, Grasshopper được nhiều người biết đến khi cuộc thi đã kết thúc thì người mới uống. Bởi vì dòng rượu liquer Crème de menthe trở nên phổ biến trong thời điểm này. Lúc bấy giờ, các quý bà dùng Grasshopper là đồ uống tráng miệng sau bữa ăn. Dần dần, cocktail này được phục vụ ở các bữa tiệc sang trọng. Sự hoà quyện của bạc hà và socola là tất cả những gì bạn cần để có một buổi tối hoàn hảo nhất. Chưa kể, Cocktail Grasshopper còn có độ cồn khá nhẹ, thích hợp cho cả nam và nữ, tốt cho bạn sau khi vừa ăn no.

Chính vì vậy, bạn không nên chần chừ nữa mà hãy thử pha chế Cocktail Grasshopper ngay bây giờ, rồi tự mình thưởng thức nó trước, để thấy nó tuyệt vời như thế nào. Hướng dẫn cách pha chế Cocktail Grasshopper rất đơn giản. Do đó, quá trình chuẩn bị nguyên liệu cũng không hề phức tạp.

Nguyên liệu pha Cocktail Grasshopper

  • 30ml rượu Crème de menthe (bạc hà)
  • 30ml rượu Crème de cacao
  • 30ml kem tươi
  • 1 chén đá vụn
  • Bình lắc, ly martini

Cách pha chế Cocktail Grasshopper

Bước 1: Ướp đá ly cocktail Martini

Bước 2: Cho rượu Crème de menthe, rượu Crème de cacao, kem tươi và đá vụn vào bình lắc, lắc thật kĩ cho đến khi các nguyên liệu hoà vào nhau và thật lạnh.

cho nguyên liệu vào shaker

Cho lần lượt nguyên liệu vào shaker (Ảnh: Internet)

Bước 3: Bạn rót cocktail ra ly martini đã được ướp đá sẵn. Nếu bạn muốn thưởng thức món Cocktail một cách “nguyên chất”.

Bước 4: Bạn có thể trang trí món uống bột cacao hoặc chocolate chip rắc đều trên bề mặt.

trang trí với viền chocolate

Trang trí với viền chocolate vụn ở vành ly (Ảnh: Internet)

Trong món cocktail Grasshopper có sử dụng loại rượu mùi được chiết xuất từ quả cacao nâu. Rượu mùi có vị đậm đà đặc trưng của cacao, cùng với hương vị của các loại thảo mộc hòa quyện với vị ngọt vừa phải. Đây là một trong những loại rượu mùi không thể thiếu trong món cocktail Grasshopper, cũng là hương vị chính của món này.

Giữa hương vị cocktail tươi mát, ngọt ngào của Grasshopper, chắc hẳn rằng bạn không thể cưỡng lại được sức hút ấy. Bạn có thể gợi ý món cocktail xanh ngọc bích dành cho những cô nàng nhẹ nhàng, thanh lịch. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo thêm nhiều công thức pha chế cocktail từ rượu Gin tại website Bartender.edu.vn nhé.

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn