Đi Bar Nên Uống Gì?

Đi bar nên uống gì? Bạn có bao giờ ngơ người ra khi nhìn vào menu và chẳng biết gọi món nào hợp khẩu vị? Hãy thử tìm hiểu các loại đồ uống trong bar và chọn cho mình loại cocktail yêu thích nhé.

đi bar nên uống gì

Đi Bar uống gì sẽ được giải đáp ở bài viết bên dưới (Ảnh: Internet)

Các loại đồ uống trong Bar

Bia

Bia là loại thức uống phổ biến từ các quán bình dân đến quán Bar cao cấp. Trên thị trường có rất nhiều dòng bia khác nhau: bia tươi, bia lon, bia chai, bia thủ công… đến từ trong nước lẫn quốc tế, kể đến là Tiger, Strongbow, Heineken, Budweiser, Tuborg… Trong đó, dòng bia thủ công được chế biến theo công thức riêng nên mùi vị sẽ khác biệt so với các dòng bia đóng chai thông thường.

Rượu

Khi nhắc đến rượu, bạn sẽ nghĩ đến ngay các dòng rượu mạnh nổi tiếng như Whisky, Brandy, Vodka, Rum… Ở trong các quán bar hầu như đều có sẵn các thương hiệu rượu này. Bạn có thể mua theo chai hoặc gọi theo ly, tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà Bartender phục vụ. Ngoài ra, một số quán bar đặc trưng phục vụ thêm các dòng rượu truyền thống của Việt Nam như Sơn Tinh, rượu Ngô, rượu Mầm…

>>> Bạn có thể xem các loại rượu trong bar tại đây

Cocktail

Là một loại đồ uống có cồn, được pha chế từ nhiều thành phần với nhau như rượu nền, rượu mùi, syrup, nước đường, nước trái cây… Khi đến các quán bar, bạn hãy thử chọn những ly cocktail để thưởng thức và cảm nhận hương vị của món đồ uống này quyến rũ như thế nào nhé.

Mocktail

Nhiều người lầm tưởng cocktail và mocktail giống nhau. Tuy nhiên, mocktail được pha chế từ các nguyên liệu không có cồn. Vì thế thức uống này phù hợp cho cả trẻ em đến người lớn tuổi đấy.

Cocktail

Cocktail là thức uống bạn nên thử khi đến Bar (Ảnh: Internet)

Các loại cocktail phổ biến

Cocktail Margarita

Ly cocktail được viền muối ở miệng ly, pha chế từ rượu Tequila và rượu mùi hương cam. Đây là một trong 10 loại cocktail nổi tiếng nhất thế giới. Cocktail Margarita có xuất xứ từ Mexico, tương truyền rằng vào năm 1938 một người Bartender tên là Carlos đã tạo ra loại cocktail này để dành tặng cho khách hàng là cựu diễn viên khiêu vũ Marjorie King.

Câu chuyện khác được kể lại rằng, con gái của đại sứ nước Đức tên là Margarita Henkel đến quán bar, Carlos đã pha chế thức uống riêng dành cho cô. Vì cô là người đầu tiên uống cocktail này, nên Carlos đã quyết định đặt tên cocktail theo tên của cô là Margarita.

cocktail margarita đồ uống có cồn

Cocktail Margarita là đồ uống có cồn kinh điển trên thế giới (Ảnh: Internet)

Cocktail Bloody Mary

Cocktail Bloody Mary pha chế từ nhiều nguyên liệu nấu ăn như sốt tabasco, cần tây, sốt bò, tiêu xay… kết hợp với rượu vodka, nước chanh, muối… Cocktail Bloody Mary gắn liền với hình ảnh của lễ hội Haloween, bởi vì tên của loại cocktail này được lấy cảm hứng từ cô nàng ma nữ. Mỗi đêm nếu bạn đứng trước gương gọi 3 lần Bloody Mary thì cô gái ấy sẽ xuất hiện. Hơn nữa, sắc đỏ của ly cocktail cũng khiến mọi người nghĩ đến máu trong đêm Haloween.

cocktail blood mary hương vị mới mẻ

Cocktail Blood Mary với hương vị đầy mới mẻ sẽ khiến bạn thích thú (Ảnh: Internet)

Cocktail Old Fashioned

Vào năm 1880, James E. Pepper – Bartender tại Louisville, Kentucky đã pha chế ra một loại cocktail sử dụng rượu Bourbon làm rượu nền và đặt tên chúng là Old Fashioned. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng cocktail Old Fashioned được xem là “tiêu chuẩn” của một quán bar, sánh ngang với những ly Martini thượng hạng.

Cocktail Daiquiri

Cocktail Daiquiri được pha chế từ rượu Rum. Sau chiến thắng của tổng thống Roosevelt năm 1898, nước Mỹ khai thác các quặng sắt của Cuba. Lúc này, một nhóm thợ đang làm việc tại gần ngôi làng có tên là Daiquiri. Kỹ sư Jennings Stockton Cox kết hợp với nước cốt chanh, đường cát và bất ngờ ông đã tạo ra thức uống độc đáo. Họ hội ý và quyết định lấy tên ngôi làng Daiquiri đặt tên cho cocktail này.

cocktail daiquiri pha chế từ rượu rum

Cocktail Daiquiri được pha chế từ rượu nền Rum (Ảnh: Internet)

Mỗi loại cocktail ra đời đều gắn liền với giai đoạn lịch sử đặc biệt. Những câu chuyện đằng sau chúng vẫn chưa được xác minh cụ thể như thế nào. Tuy nhiên, những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thế giới cocktail và biết được đi bar nên uống gì để thưởng thức đúng hương vị của các loại cocktail kinh điển.

Tác giả: Mạnh Quang

Quang Mạnh đã từng là Barista tại các thương hiệu đồ uống nổi tiếng. Những bài viết chia sẻ về kiến thức chuyên môn về rang xay cafe, pha cafe bằng máy pha, cách pha cafe bằng phin. Các bí quyết pha chế đồ uống của Quang Mạnh được đông đảo bạn đọc đón nhận nồng nhiệt.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn