Cách Pha Trà Chanh Dây The Mát Ngày Nắng Nóng

Trà chanh dây là nước uống độc đáo, ngon miệng, giúp giải khát và tốt cho hệ tiêu hoá. Cách làm trà chanh dây rất đơn giản nhưng công dụng mang lại trên cả tuyệt vời. Hơn nữa, chanh dây là thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C lớn, cơ thể bạn sẽ được “thổi bay” sự uể oải, mệt mỏi ngay tức thì.

trà chanh dây

Trà chanh dây mát lạnh cho ngày nắng nóng

Chanh dây là một trong những loại trái cây quen thuộc với người dân Việt. Chúng thường được dùng để pha chế nước uống, vừa giải khát vừa cung cấp lượng lớn vitamin C, hỗ trợ phòng chống và điều trị các loại bệnh cảm. Khi kết hợp thêm với sả tươi – một loại nguyên liệu tốt cho hệ tiêu hoá. Chúng ta sẽ có được một thức uống bổ dưỡng cho ngày nắng. Cùng tìm hiểu công thức pha trà trái cây này với chúng tôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 2 ly trà chanh dây

  • 5 trái chanh dây
  • 3 gói túi lọc trà đen
  • 1 nhánh sả
  • 30ml nước đường (tuỳ khẩu vị)

Các bước làm trà chanh dây mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chanh leo cắt đôi, lọc lấy nước. Bạn cho phần ruột vào một ly nước khoảng 50 ml, quấy đều rồi mới lọc qua cái vợt. Nhớ giữ lại một vài hạt để trang trí nếu thích.

lấy phần thịt chanh dây

Lấy phần thịt chanh dây và lọc qua rây được nước cốt chanh dây

Sả: rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Bước 2: Cách pha trà làm trà chanh dây

Nấu sôi 500ml nước lọc, sau đó rót vào bình và ngâm 3 gói trà đen túi lọc vào khoảng 15 phút thì lấy ra.

sử dụng trà túi lọc

Sử dụng trà túi lọc hoặc lá trà sấy khô pha trà chanh mật ong đều được

Bước 3: Hoàn thiện cách pha trà chanh dây

Tiếp đến, bạn đong khoảng 80ml nước cốt trà cho một cốc, sau đó thêm xả, nước đường, nước chanh dây vào khuấy đều. Cuối cùng bạn cho thêm đá vào và trang trí thêm lá bạc hà ở trên để cho món trà chanh dây thêm phần hấp dẫn.

trà chanh dây giải nhiệt

Trà chanh dây là thức uống giải nhiệt hiệu quả

Những lợi ích khi uống chanh dây

  • Kiểm soát lượng máu: Chanh dây có hàm lượng chất xơ cao nên hỗ trợ cho quá trình hạ đường huyết trong thực phẩm, giúp các bệnh nhân bị tiểu đường. Ngoài ra, chanh dây có thể giữ mức đường trong máu ổn định, giảm cholesterol xấu. Hơn nữa, hàm lượng kali và sắt của chanh dây có khả năng làm giãn mạch máu, giảm tình trạng tắc nghẽn máu…
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Bên cạnh đó, chanh dây thuộc họ cam quýt nên có hàm lượng vitamin C, vitamin A và axit amin. Những bạch cầu trong cơ thể sẽ ngăn chặn vi khuẩn và virus gây ra nhiễm trùng, chống oxy hóa mạnh mẽ và tăng cường miễn dịch.
  • Cải thiện tiêu hóa: Trong quả chanh dây có phần ruột và vỏ chanh là loại thuốc chống nhuận tràng. Hơn nữa, chanh dây có thành phần lớn là chất xơ hòa tan nên rất tốt cho hỗ trợ tiêu hóa.
  • Chống lão hóa da: Hàm lượng vitamin A và vitamin C sẽ là khoáng chất làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn và hồng hào. Mặc dù chỉ là thức uống hằng ngày nhưng chanh dây có thể hỗ trợ làn da của bạn một phần nào đó.

chanh dây

Chanh dây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng chanh dây

  • Khi bạn đang uống thuốc kháng sinh thì không nên uống chanh dây thường xuyên. Vì có thể làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Với những ai đang trong tình trạng đau dạ dày nặng, chảy máu dạ dày thì nên thận trọng khi uống trà chanh dây mật ong.
  • Hạt chanh dây chứa nhiều chất xơ nhưng bạn nên bỏ bớt hạt, để dễ tiêu hóa và không gây viêm ruột.

Vậy là món trà chanh dây vị sả đã được hoàn thành. Món trà có tác dụng giảm đầy hơi, giải nhiệt này là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ở bài viết tiếp theo, mời bạn tham khảo cách pha trà lipton chanh bạc hà ngay nhé.

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn