2 Cách Làm Sinh Tố Chuối Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

Bạn đang tìm cách làm sinh tố chuối để bổ sung vào thực đơn đồ uống của gia đình? Cách làm sinh tố chuối sữa chua và sinh tố chuối việt quất đầy dinh dưỡng sẽ được Bartender.edu.vn chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. Hương vị thơm ngon của thức uống sẽ khiến bạn và gia đình yêu thích.

sinh tố chuối

Sinh tố chuối thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức (Ảnh: Internet)

Chuối là thực phẩm được sử dụng trong chế độ ăn của nhiều người. Tại Việt Nam, chuối có giá thành rẻ, chất lượng tốt nên được ứng dụng để chế biến nhiều món ăn, từ bánh chuối, chè chuối đến kem chuối, sinh tố chuối… Trong các món kể trên, sinh tố chuối có cách làm đơn giản và tiết kiệm thời gian nên mọi người đều có thể thực hiện. Nếu bạn yêu thích các món sinh tố chuối thì hãy tham khảo công thức làm sinh tố đơn giản dưới đây nhé!

Cách Làm Sinh Tố Chuối Sữa Chua

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Chuối Sữa Chua

  • 2 quả chuối chín
  • 1 hộp sữa chua có đường
  • 20ml mật ong
  • 40ml sữa tươi
  • Một ít đá viên
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, ly thủy tinh, muỗng…

Các Bước Làm Sinh Tố Chuối Sữa Chua Ngon Miệng

Bước 1: Chuối chọn quả tươi, chín đều, ngửi có mùi thơm. Chuối sau khi mua về, bạn bóc vỏ, cắt miếng nhỏ, cho vào bát. Bí quyết để sinh tố chuối không bị đen hay tách lớp là ướp chuối sau khi bóc vỏ với một ít đường.

Bước 2: Cho chuối, sữa chua, mật ong, sữa tươi, 1 ly đá viên vào máy xay sinh tố, nhấn nút đảo cho nguyên liệu trộn đều rồi chuyển sang chế độ xay nhuyễn từ 25 – 30 giây.

xay nhuyễn các nguyên liệu

Xay nhuyễn các nguyên liệu trong máy xay sinh tố (Ảnh: Internet)

Bước 3: Rót sinh tố chuối sữa chua thơm ngon ra ly, thêm lá bạc hà trang trí cho đẹp mắt, sinh động và thưởng thức nhé!

Hướng dẫn trên bạn cũng có thể áp dụng cho cách làm sinh tố chuối giảm cân. Bạn chỉ cần sử dụng sữa chua và sữa tươi không đường để giảm lượng đường nạp vào cơ thể là được. Bên cạnh đó, bạn có thể gia giảm lượng mật ong hoặc không cho mật ong để thưởng thức. Vitamin A, B, C và các khoáng chất như kali trong chuối giúp bạn giảm cân, làm săn chắc cơ bắp hiệu quả.

Cách Làm Sinh Tố Chuối Việt Quất

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Chuối Việt Quất

  • 40ml sữa tươi
  • 80gr việt quất
  • 1 trái chuối chín
  • 20ml mật ong
  • Đá viên
  • Dụng cụ pha chế: dao, ly thủy tinh, muỗng khuấy, máy xay sinh tố…

nguyên liệu làm sinh tố chuối việt quất

Một số nguyên liệu làm sinh tố chuối việt quất (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm sinh tố chuối việt quất

  • Bước 1: Chuối bóc vỏ, cắt khúc nhỏ, ướp với chút đường. Việt quất cắt bỏ cuốn, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào tủ lạnh ướp khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Cho chuối, việt quất, sữa tươi, mật ong, đá viên vào máy xay sinh tố. Sau đó, bạn đảo nguyên liệu rồi xay trong khoảng 25 – 30 giây cho đến khi hỗn hợp có màu tím đẹp mắt, nhuyễn mịn và không còn vụn đá.
  • Bước 3: Bạn rót sinh tố ra ly, dùng lát chuối chín và vài quả việt quất trang trí cho món sinh tố thêm hấp dẫn và chiêu đãi gia đình nhé!

sinh tố chuối việt quất

Sinh tố chuối việt quất bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Sinh Tố Chuối Có Tác Dụng Gì?

Sinh tố chuối không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chất Pectin – một loại chất xơ hòa tan có trong chuối có tác dụng giảm cholesterol xấu. Trong chuối cũng chứa nhiều kali, một chất có vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp. Bên cạnh đó, kali còn được biết đến là chất có tác dụng làm săn chắc cơ bắp. Với những ai đang thực hiện chế độ luyện tập thể dục, thể thao để giảm cân thì nên bổ sung sinh tố chuối vào thực đơn.

chuối giàu kali

Chuối giàu kali hỗ trợ hiệu quả cho bạn giảm cân (Ảnh: Internet)

Sinh tố chuối kết hợp với sữa giàu protein, vitamin A, calcium có tác dụng làm đẹp da, tăng cường chức năng sản xuất collagen, đảm bảo da đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt, trong chuối còn chứa nhiều tryptophan. Đây là chất có tác dụng giảm căng thẳng, trầm cảm, giải tỏa stress, cải thiện tâm trạng.

Ngoài ra, sinh tố chuối còn giảm cân, bổ sung năng lượng, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt…

Cùng lưu lại cách làm sinh tố chuối và trổ tài pha chế món ngon để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của gia đình nhé! Ngoài ra, bạn có thể làm phong phú thực đơn hơn với cách làm sinh tố trái cây đơn giản dễ uống.

Tiếp theo, mời bạn tham khảo bài viết cách làm sinh tố táo tại website của chúng tôi ngay nhé.

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn