Cách Làm Cocktail B52 3 Tầng Màu Sắc Độc Đáo

Cocktail B52 là sự phân chia sắc màu độc đáo với ba tầng khác nhau, tạo nên sự cuốn hút về thị giác, kèm theo đó hương vị lại cực kì dễ uống, ngọt béo thơm lừng. Vậy Cocktail B52 là gì? Cách làm Cocktail B52 như thế nào? Hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây của Bartender.edu.vn nhé!

cocktail b52 nổi tiếng

Cocktail B52 nổi tiếng trong bản đồ cocktail thế giới (Ảnh: Internet)

Trước khi học pha chế cocktail, có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để tạo ra được thức uống có nhiều màu, nhiều tầng như các Bartender chuyên nghiệp? Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn pha chế cocktail B52 cực kì nổi tiếng. Hãy xem công thức pha chế cocktail ngay nhé!

Cocktail B52 Là Gì?

Cocktail B52 (hay Bifi) là đồ uống có 3 tầng màu sắc được pha chế từ 3 loại rượu gồm: Kahlua, Baileys và Triple sec (hoặc Cointreau, phổ biến hiện nay là Grand Marnier).

Tên gọi B52 xuất phát từ tên gọi của một loại máy bay ném bom tầm xa. Loại máy bay này được mệnh danh là “Pháo đài bay của Mỹ”. Ngoài ra, cũng có một câu chuyện khác liên quan đến tên gọi cocktail B52. Món đồ uống này được sáng tạo bởi Peter Fich, Bartender tại Banff Springs Hotel ở Banff, Alberta. Bartender này có sở thích đặt tên cho tất cả các loại đồ uống do mình sáng tạo theo tên ban nhạc, album và bài hát mà ông yêu thích. Và món cocktail B52 này cũng được đặt tên theo một ban nhạc cùng tên.

Cách Làm Cocktail B52 Chuẩn Bartender

Nguyên Liệu Làm Cocktail B52

  • 15ml rượu mùi cà phê (Kahlua)
  • 15ml rượu cam (Le Grand Marnier)
  • 15ml rượu Baileys Irish cream
  • Ly Shooter hoặc Sherry
  • Bar spoon

Cách Pha Chế Cocktail B52

Tạo Tầng Cocktail Đầu Tiên Bằng Rượu Kahlua

Đầu tiên, bạn rót 15ml rượu cà phê Kahlua vào, đầy khoảng 1/3 ly. Tầng đầu tiên là tầng dễ nhất vì không cần phải lo lắng rượu trộn lẫn vào các thành phần khác nhưng bạn cũng lưu ý rót sao cho rượu không bị dính vào thành ly.

Tạo Tầng Cocktail Thứ Hai Bằng Rượu Baileys

Tiếp theo, bạn đặt bar spoon vào ly, đầu muỗng nằm sát thành ly và hơi nghiên để làm giảm tốc độ dòng chảy giúp rượu không bị trộn lẫn vào nhau. Sau đó, bạn rót từ từ 15ml rượu Baileys Irish cream vào ly.

rót các tầng rượu

Lần lượt rót các tầng rượu sao cho nguyên liệu không bị trộn lẫn (Ảnh: Internet)

Tạo Tầng Cocktail Thứ Ba Bằng Rượu Mùi Cam Le Grand Marnier

Cuối cùng, cách làm tương tự ở bước hai, bạn rót rượu mùi cam Le Grand Marnier vào ly là hoàn thành.

Cocktail B52 đạt chuẩn là thức uống được phân thành 3 tầng màu sắc rõ ràng, không bị trộn lẫn nguyên liệu.

Cách Uống Cocktail B52

Cách thưởng thức cocktail B52 rất đặc biệt với màn trình diễn đốt rượu lớp trên cùng. Rượu được đốt giúp dậy hương tạo cảm giác thích thú cho người uống. Tuy nhiên, bạn cần thưởng thức đúng cách để không gây nguy hiểm như sau: đặt ly rượu trên bàn, đốt cháy rồi cắm ống hút vào, hút nhanh toàn bộ rượu trong 5 giây. Rượu mang theo hơi nóng nhẹ của lửa và của cồn mang đến cảm giác sảng khoái cực đã.

trình diễn flaming cocktail

Trình diễn flaming cocktail B52 (Ảnh: Internet)

Một Số Đồ Uống Biến Thể Của Cocktail B52

  • B53 là B52 với Vodka thay thế cho Bailey.
  • B54 là B52 với vị hạnh nhân của Amaretto ở vị trí của Cointreau.
  • B57 là B52 với Tequila chứ không phải là Cointreau.

Cocktail B52 với vị béo rất riêng của rượu cam và rượu Baileys Irish Cream, thêm vào đó là hương thơm từ rượu cà phê, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính. Cùng thực hiện để rèn luyện tay nghề pha chế và thưởng thức món đồ uống thơm ngon. Hãy đăng ký ngay khóa học Bartender của chúng tôi, nhưng bài học bổ ích và thú vị đang đợi bạn khám phá.

Tiếp theo, mời bạn khám phá thêm cách làm Long Island Cocktail tại website của chúng tôi ngay nhé.

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn