Hướng Dẫn Cách Pha Trà Lipton Chanh Bạc Hà Ngon

Trà Lipton chanh đá là thức uống giải khát, thanh nhiệt và mát lạnh. Đặc biệt là những ngày nắng nóng, uống ngay một ngụm trà chanh chua chua, hòa quyện trong mùi bạc hà thơm mát. Hãy cũng khám phá ngay cách pha chế trà trái cây ngay bên dưới.

trà lipton chanh bạc hà

Trà lipton chanh bạc hà là món giải khát được giới trẻ ưa chuộn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu pha Lipton chanh bạc hà

  • Túi trà lọc: 3 gói Lipton.
  • Đường: 30ml
  • Chanh vàng: 1/2 quả
  • Syrup bạc hà (màu trắng): 15ml
  • Lá bạc hà tươi: 1 nhúm nhỏ
  • Đá viên

Cách pha trà Lipton chanh bạc hà đá

Bước 1: Hãm trà Lipton túi lọc

Cho 3 gói trà lipton vào nước sôi 95 độ C. Bạn hãm trà khoảng 8 – 10 phút, khi thấy nước cốt trà chuyển sang màu xanh lá nhạt là được.

ngâm trà túi lọc

Ngâm trà túi lọc để lấy nước cốt trà pha chế (Ảnh: Internet)

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trong lúc chờ đợi trà được hãm thì bạn sơ chế một số nguyên liệu sau:

  • Chanh: vắt lấy nước cốt.
  • Lá bạc hà: rửa sạch và chọn những lá đẹp để trang trí.

Bước 3: Pha chế trà Lipton chanh bạc hà

Dùng ca đong lấy khoảng 80ml nước cốt trà rót vào shaker, thêm 30ml nước đường, 15ml syrup bạc hà và 10ml nước cốt chanh. Thêm đá viên đầy shaker và lắc đều hỗn hợp.

thành phẩm trà lipton chanh

Thành phẩm trà lipton chanh bạc hà mát lạnh cho ngày hè (Ảnh: Internet)

Sau đó, bạn rót ra ly và trang trí thêm vài lát chanh thả vào trong ly hoặc gắn ở miệng ly. Cùng với một vài nhúm bạc hà nhỏ nhỏ trên bề mặt ly đồ uống. Khi uống bạn dằm nhẹ nhàng chanh để chanh ra nước bớt, làm dịu đi vị trà.

Yêu cầu thành phẩm

  • Trà chanh bạc hà có màu trà nâu nhạt, chứ không phải màu xanh lá cây của syrup bạc hà.
  • Sử dụng syrup bạc hà trắng để không ảnh hưởng đến màu sắc của nước trà.
  • Phục vụ kèm đá, uống ngay sau khi pha chế sẽ ngon hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo cách pha chế trà lipton chanh bạc hà với nhiều loại trái cây khác như: dưa hấu, dâu tây, kiwi, dừa… Bằng cách bạn cắt nhỏ các loại trái cây cho vào ly làm topping, hoặc xay trái cây chung với đá và rót vào bên dưới đáy ly.

Công dụng của trà chanh

Trà chanh là thức uống vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chưa kể đến xu hướng trà chanh đang được giới trẻ ưa chuộng và yêu thích. Thế nhưng, bạn đã biết công dụng của trà chanh là gì chưa?

  • Thải độc cơ thể
  • Giải khát hiệu quả
  • Cung cấp vitamin C và khoáng chất
  • Nạp năng lượng cho cơ thể khi làm việc mệt

Xu hướng kinh doanh trà chanh

Hiện nay, xu hướng kinh doanh trà chanh không chỉ đáp ứng nhu cầu giải khát, nhiều thương hiệu đã mở rộng bằng cách sáng tạo nên nhiều công thức pha chế trà chanh mới mẻ. Hình thức quán trà chanh nhượng quyền trở thành xu hướng kinh doanh nổi trội.

Trà chanh phù hợp cho các mùa, giá thành rẻ và dễ dàng được thị trường đón nhận. Những mô hình trà chanh 1 phút, trà chanh take away, trà chanh vỉa hè… có mức chi phí đầu tư thấp, tỉ lệ hoàn vốn nhanh, giá cost thấp chỉ từ 3000 đồng.

Khi kết hợp ý tưởng kinh doanh trà chanh cùng với các món đồ uống hiện đại khác như trà đào, trà vải, trà xoài… sẽ được nhiều bạn trẻ đón nhận. Hơn nữa giá thành vừa túi tiền nên phù hợp với đa dạng đối tượng như sinh viên, học viên, nhân viên văn phòng…

Ngoài cách làm trà lipton chanh bạc hà mà Bartender.edu.vn giới thiệu, thì bạn có thể tham khảo cách làm trà đào để làm mới menu đồ uống của mình. Bên cạnh đó, Bartender.edu.vn có những chuyên đề/khóa học phù hợp cho những ai quan tâm đến mô hình kinh doanh đồ uống. Hãy cùng tham khảo thêm, liên hệ hotline 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại thông tin vào mẫu đăng ký bên dưới nhé.

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn