Sữa đậu nành lá dứa cho ngày Tết Nguyên Đán

Hãy bỏ qua một số món nước đóng chai trong ngày Tết đi nào, thử thay vào đó một hoặc nhiều món nước ngon, tự làm tại nhà để đãi người thân và gia đình một món nước tốt cho sức khoẻ, vì dụ điển hình như món sữa đậu nành lá dứa thơm thơm, béo nhẹ và màu xanh nhạt hấp dẫn sau đây. Thật thú vị phải không?
sữa đậu nành ngon
Sẽ thật tuyệt khi có sữa đậu nành ngon vào ngày Tết
Nguyên liệu cần có để nấu đậu nành lá dứa:
– Đậu nành: 500gr
– Lá dứa: 1 nắm (~ 7 lá)
– Nước lọc (hoặc nước ấm)
– Đường
– Muối: 1 nhúm
– Máy xay sinh tố
– Khăn màn sữa tiệt trùng
Các bước làm sữa đậu nành lá dứa:
– Bước 1: Lựa đậu nành hạt chất lượng, loại bỏ hạt lép và sâu và đem ngâm mềm, đãi vỏ.

Ngâm đậu nở mềm và đãi sạch

Sau đó tiếp tục làm sạch và ngâm đậu nở mềm bằng cách cho đậu vào nồi, cho nước vào ngập đậu khoảng 5cm. Sau đó, khuấy nhẹ nhàng đậu nành đang ngâm, chắt bỏ nước đậu đó đi và thực hiện làm sạch đậu thêm một lần nữa.
Lần cuối cùng, đổ nước vào ngâm đậu nở mềm trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, hoặc ngâm qua đêm cũng được nhé!
Khi đậu mềm, đãi sạch đậu và để ráo nước.
– Bước 2: Lá dứa rửa sạch và cắt nhỏ.
Cho đậu và lá dứa vào cối xay
– Bước 3: Chia đậu xanh, lá dứa làm 2 phần bằng nhau. Và lần lượt xay nhuyễn chúng với nước. Nước khi đổ vào cối xay cần ngập đậu khoảng 10 cm. Bật nút và xay nhuyễn hỗn hợp.
– Bước 4: Dùng rây, phủ thêm một lớp khăn màn sữa tiệt trùng để lọc lấy phần nước đậu nành thật kỹ và nhanh gọn. Còn phần bã đậu, ép nước qua rây có phủ màn khăn để lấy hết được phần nước đậu.
Xay nhuyễn và lọc lấy nước đậu thật mượt
– Bước 5: Phần bã đậu còn cho ngược lại cối xay và thêm nước ngập vào tiếp tục xay nhuyễn. Lọc kỹ phần nước đậu này hoà chùng với phần nước đậu lần 1.
– Bước 6: Bắc nồi lên bếp và nấu hỗn hợp nước đậu cho chín với lửa vừa. Canh lửa và khuấy đều để sửa không bị trào hoặc khét.
Nêm thêm đường sao cho vừa miệng
Khi sữa nóng và đóng một lớp vàng trên mặt, bạn thêm ¼ thìa cafe muối và vào khuấy đều. Vậy là đã nấu xong sữa đậu nành lá dứa rồi nhé.
Trước khi uống, tuỳ theo khẩu vị mà pha thêm lượng đường thích hợp. Khuấy tan đường và thưởng thức món sữa đậu nành ngon và thơm thật thơm này trong ngày Tết Nguyên Đán.

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn