Tìm Hiểu Về Rượu Whisky Là Gì – Tri Kỷ Của Những Người Đàn Ông

Khi nhắc đến rượu Whisky, ai cũng nghĩ đến ngay hương vị quyến rũ và đầy lưu luyến. Rượu Whisky được ví như một người đàn ông bản lĩnh, tinh tế. Tuy nhiên, đằng sau hình dáng ấy là cả một quá trình mà bạn nên biết về dòng rượu này.

thương hiệu rượu whisky

Các thương hiệu rượu Whisky nổi tiếng (Ảnh: Internet)

Rượu Whisky Là Gì?

Bắt nguồn từ Scotland và Ireland, Whisky xuất hiện vào đầu thế kỷ 15 với cái tên kiêu kỳ Aqua Vitae (nghĩa là ‘tinh hoa của nước’). Whisky là sản phẩm của quá trình chưng cất kỹ lưỡng với công dụng hỗ trợ trong y tế. Nhưng vào năm 1405, Whisky được uống lần đầu như một nghi thức mới trong việc tưởng niệm cái chết của tù trưởng, nhờ vậy mà, họ cảm nhận được sự thú vị lạ kỳ của Whisky.

Vào những năm sau đó, Whisky được biết đến như một món rượu hấp dẫn nhờ đơn hàng 500 bình của nhà vua Scotland. Và bước ngoặc của Whisky đến với thế giới là vào khoảng năm 1536 – 1541, khi mà vua Henry đệ bát của Vương quốc Anh quyết định giải tán tất cả các tu viện và những tu sĩ họ về với cuộc sống bình thường. Để kiếm kế sinh nhai, những người tu sĩ đó tiếp tục công việc chưng cất Whisky để bán và cùng với thời gian sự cải tiến hương vị, Whisky được lan rộng toàn thế giới như món rượu hấp dẫn.

loại rượu whisky

Rượu Whisky – Tri kỷ của những người đàn ông (Ảnh: Internet)

Rượu Whisky Nào Ngon Nhất?

Những giọt Whisky đầu tiên, khi còn là loại nước Aqua Vitae dùng để sát thương, là kết quả của những cây lúa mạch nha được chưng cất một cách thô sơ. Cũng vì như vậy mà hương vị của nhưng chai Whisky đầu tiên khá sánh, có phần thô và hơi gắt, đồng thời thời gian bảo quản cũng khá ngắn.

Cũng như các loại rượu khác, Whisky cũng có thời kỳ lịch sử trải qua 500 năm để việc phát triển hương vị và công thức chưng cất tiến bộ hơn. Do vậy mà rượu ngày càng lỏng hơn và có thể bảo quản lâu năm, thậm chí rượu để càng lâu thì hương vị càng “chín”, đậm, nồng và ngon.

Rượu Whisky nào ngon nhất? Câu hỏi này thật khó để trả lời. Bởi vì rượu ngon là một chuyện, nhưng để biết cách thưởng thức đúng cách cũng là một nghệ thuật. Whisky đến với mọi người từ những thương hiệu nổi tiếng như Jonny Walker, Ballantines hay Chivas Regal… nhưng thực chất thì đó chỉ là một số nhỏ những dòng Whisky ngon trên cả thế giới.

Bạn có biết rằng, những món Whisky dùng để thưởng thức theo kiểu Shot đã có đến 18 mùi vị khác nhau. Và hương vị của Whisky không chỉ dừng lại ở Whisky gỗ sồi với hình ảnh của một người đàn ông chín chắn, thầm lặng mà còn có món Whisky thô với mùi vị trái cây đậm đà, hay món Whisky caramel ngọt ngào độc đáo, thậm chí là món Whisky bơ thơm thơm pha chút béo béo… Và bạn sẽ được khám phá một thế giới Whisky vô cũng thú vị và cuốn hút.

Các Loại Rượu Whisky Nổi Tiếng

Với bề dày lịch sử khá lâu, 500 năm qua, Whisky đã khẳng định được hương vị của mình trên các nền văn hoá thế giới. Whisky vượt ra khỏi Ireland và Scotland mà nổi tiếng ngay cả những quốc gia lớn hơn, xa hơn như Anh, Mỹ, Ấn Độ…

Jack Daniel’s – Rượu Whisky Của Hãng Tennessee

Đối với một người Bartender, thậm chí là người thưởng thức rượu, khi nhắc đến Whisky thì cái tên Jack Daniel’s sẽ được nghĩ đến đầu tiên. Chúng tôi nghĩ rằng bạn nên thử món Whisky này trước và cảm nhận nó, một sản phẩm đến từ Tennessee (Mỹ).

rượu whisky cửa hàng tennessee

Jack Dainel’s – Rượu Whisky của hàng Tennessee (Ảnh: Internet)

Jack Daniel’s là loại rượu Whisky dùng để uống Shot hay Whisky on the Rock (uống chung với đá). Món rượu này ngon với vị thanh, chút ngậy và khá mạnh mẽ. Độ mạnh của Whisky tuỳ thuộc vào những loại Jack Daniel’s khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên nếm thử vị Whisky mật ong của Jack Daniel’s. Bạn sẽ thấy đầu lưỡi được quyến rũ với độ nồng của rượu và được xoa dịu bởi vị ngòn ngọt, êm dịu của mật ong. Không dùng lại ở đó, bạn sẽ còn cảm nhận được hương vị trái cây ẩn hiện nhẹ nhàng mà không gắt.

Caol Ila – Rượu Whisky “Hăng Sức” Và “Dị”

caol ila

Caol Ila – Rượu Whisky “hăng sức” và “dị” (Ảnh: Internet)

Rượu Whisky – Caol Ila được xem như là một loại “thuốc cấm” đối với nhiều nơi. Caol Ila khá mạnh, có chút hăng và thú vị. Bạn có thể bị đánh gục bởi những ly Caol Ila đầu tiên, nhưng khi bạn đã thưởng thức đến lần thứ 2, thì rất có thể bạn sẽ trở nên si mê chúng.

Rượu Whisky Nhật Bản

Ngoài ra, một dòng rượu Whisky được sản xuất tại Nhật Bản cũng khá nổi tiếng. Vào những năm 1870, người Nhật đã bắt đầu sản xuất rượu Whisky. Đến năm 1924, dòng rượu này mới được bán trên thế giới. Hương vị rượu Whisky Nhật Bản giống với rượu Whisky Scotch. Giá bán của rượu Whisky Nhật Bản hiện nay rất cao khoảng 1.000.000đ đến 18.000.000đ/chai.

thương hiệu rượu whisky nhật bản

Những thương hiệu rượu Whisky Nhật Bản (Ảnh: Internet)

Rượu Whisky – Tri Kỷ Của Đàn Ông

Phụ nữ, ấy vậy mà họ dễ dàng tìm được một người tri kỷ hơn đàn ông, bởi họ có tâm hồn nhạy cảm và con mắt nhìn cuộc đời nhẹ nhàng hơn. Còn đối với một người đàn ông, quý giá nhất vẫn là tri kỷ. Tình yêu đối với mỗi người đàn ông có thể đổi, nhưng tri kỷ, cả đời chỉ có một người. Thứ tình cảm lưng chừng nhưng thấu hiểu khiến những gã đàn ông lại an tâm. Nhưng thử hỏi xem, một gã đàn ông cô độc thì tri kỷ là gì? Hẳn là rượu ngon!

Whisky Sour

Whisky Sour cũng là loại cocktail nổi tiếng được pha chế từ Bourbon Whisky

Mỗi đời của một người đàn ông sẽ có lúc bầu bạn với rượu. Rượu càng ngon thì sự khắn khít càng chặt, hoài niệm càng nhiều. Đặc biệt đối với những người từng trải, suy nghĩ bắt đầu chính chắn hơn với những trách nhiệm cuộc sống được nhận thức rõ rệt, sự cô độc càng lớn và tri kỷ càng là thứ vô giá. Và đối với giai thoại của rượu Whisky, thì chúng là thứ tri kỷ tốt nhất mà một người đàn ông mong có được.

Ngoài ra, rượu Whisky còn là nguyên liệu chính để pha chế cocktail theo từng loại khác nhau. Nhưng nếu bạn thích sự hoài cổ thì có lẽ món Rye Whisky sẽ là sự lựa chọn thích hợp, những nếu là một người đậm chất hoài cổ, thì Old Fashioned là món cocktail hảo hạng đấy.

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng tham khảo thêm rượu rum là gì để bổ sung kiến thức cho mình nhé nhé!

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn