Cách Pha Cocktail Sangria Để Làm Mới Thực Đơn

Cocktail Sangria là một trong những cocktail đặc trưng ở hai quốc gia Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Cách pha cocktail Sangria bao gồm rượu vang đỏ, trái cây và một số nguyên liệu khác. Với hương vị nồng đượm trái cây, kết hợp với sự nồng nàn của rượu vang đã mang đến loại đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc.

món cocktail từ rượu vang

Sangria – Món cocktail ngon từ rượu vang

Nguồn gốc của cocktail Sangria

Từ “Sangria” trong tiếng Tây Ban Nha có ý nghĩa là “máu”. Chính vì thế rượu vang đỏ là nguyên liệu không thể trong món cocktail này. Sangria Cocktail thường hiện diện trong những bữa tiệc hay picnic với hương vị của rượu vang kết hợp với vô vàn trái cây tươi mát.

Người Hy Lạp và người La Mã ban đầu trộn rượu vang với đường, gia vị và một số nguyên liệu khác, sau đó họ làm nóng rượu lên. “Hippocras” được xem là tổ tiên của cocktail Sangria và các loại rượu nấu.

Cho đến những năm 700 sau CN, ngành làm rượu vang tại Tây Ban Nha suy thoái. Người Hồi giáo Moor đã xâm lược bán đảo Iberia và đô hộ nơi này. Đối với người Hồi giáo thì rượu là thứ được xem là cấm kị. Thế nhưng, cho đến năm 1492 khi người Moor không còn cai trị nữa thì rượu vang mới thực sự quay trở lại. Giờ đây, những món Sangria là một trong những món đồ uống được ưa chuộng. Mỗi nhà sẽ có công thức pha chế Sangria riêng biệt, tùy theo vùng đất, khí hậu… mà họ tạo ra hương vị yêu thích. Cho đến tận bây giờ công thức chính xác nhất về cocktail Sangria vẫn còn mơ hồ. Chính vì thế, hương vị của món này là nguồn sáng tạo vô tận cho Bartender. Công thức cocktail Sangria thường dùng trái cây là chanh, táo, cam, đào, dâu, dưa, nho, dứa, kiwi hay xoài… kết hợp với các nguyên liệu làm ngọt khác như mật ong, đường hay sirup.

Có rất nhiều công thức Sangria khác nhau trên thế giới, nhưng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cách pha cocktail phổ biến mà Bartender.edu.vn nghiên cứu nhé.

Nguyên liệu pha Sangria

  • Rượu vang đỏ: 1 chai
  • Cam: 2 quả
  • Nước đường: 20ml
  • Táo xanh: 1 quả
  • Chanh cắt lát: 1 quả
  • Dâu tây: 4 quả
  • Nước ép đào: 100ml
  • Soda: 1 lon

Cách pha chế cocktail Sangria

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu trái cây trước.
  • Cam: rửa sạch, cắt lát.
  • Táo xanh: rửa sạch, cắt bỏ hột và cuống, cắt lát.
  • Dâu tây: rửa sạch, bỏ cuống, bổ đôi.
  • Chanh: rửa sạch, cắt lát và dùng khoảng 2 quả để lấy nước cốt chanh.

Bước 2: Pha chế cocktail Sangria

Cho lần lượt các loại trái cây vào bình thủy tinh lớn. Sau đó rót thêm rượu vang, nước đường vào và cho bình rượu vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ. Việc để ngâm trái cây trong rượu 1 thời gian nhằm để vị chua ngọt của trái cây sẽ hoà chung với hương vị của rượu, đem lại hương vị ngọt ngọt chua chua, phóng khoáng và thơm thơm dễ chịu.

ngâm trái cây vào bình thủy tinh

Cho trái cây vào bình thủy tinh ngâm trong ngăn mát tủ lạnh (Ảnh: Internet)

Bước 3: Hoàn thiện đồ uống

Sau đó, mang bình rượu ra ngoài rót thêm nước ép đào, đá viên và fill up với soda cho đến khi đầy bình. Giờ thì thưởng thức cocktail trái cây Sangria thôi nào!

rót thêm rượu vào

Khi thưởng thức bạn có thể rót thêm rượu vang vào (Ảnh: Internet)

Rượu vang là một trong những loại rượu tốt cho tim mạch, được sử dụng khá nhiều trong pha chế và ẩm thực. Thường thì rượu vang sẽ được trưởng thức với vị nguyên chất, vì hương vị nguyên của rượu vang rất ngon và đem đến cảm giác dễ chịu, vậy nên khi đưa rượu vang vào pha chế cocktail, phải đảm bảo được hương vị của rượu vang không bị hoà tan, nhưng vẫn phải có được sự mới mẻ. Có rất nhiều món cocktail được pha chế từ rượu vang, nhưng trong đó, Sangria là món được ưa thích. Bạn đã pha chế thành công món Cocktail Sangria thơm ngon. Bây giờ, bạn hãy tiếp tục trổ tài với cách làm Cocktail Martini kinh điển nhé.

Tác giả: Đại Anh

Anh Đại có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pha chế, đặc biệt là lĩnh vực Bartender. Hiện nay, Anh Đại đang phụ trách mảng bài viết về các loại đồ uống có cồn, cũng như xu hướng pha chế đồ uống, tin tức, sự kiện ngành thú vị tại Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn