Cách Làm Sinh Tố Dưa Gang Giữ Trọn Dinh Dưỡng

Sinh tố dưa gang được nhiều người yêu thích và luôn là lựa chọn đầu tiên trong danh sách các loại sinh tố trái cây tươi. Cùng Bartender.edu.vn tìm hiểu cách làm sinh tố dưa gang để có ngay thức uống hương thơm nhẹ nhàng, vị ngọt thanh đồng thời bổ sung đa dạng vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

sinh tố dưa gang

Sinh tố dưa gang màu xanh mát mắt

Cũng như nhiều công thức pha chế sinh tố khác, bạn có thể biến tấu đa dạng cách làm sinh tố dưa gang với hương vị bùi, béo, ngọt hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cần phải sơ chế dưa gang sao cho giữ trọn được những dưỡng chất. Vậy bạn đã biết cách làm sinh tố dưa gang chưa? Nếu chưa, cùng tham khảo và lưu lại những bí quyết làm sinh tố thơm ngon của Bartender.edu.vn để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Cách Làm Sinh Tố Dưa Gang Thơm Ngon, Dinh Dưỡng

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Dưa Gang

  • Dưa gang tươi: 300gr
  • Sữa tươi không đường: 60ml
  • Sữa đặc: 1 muỗng canh
  • Syrup đường: 10ml
  • Đá bào (1 ly) hoặc 2 ly đá viên
  • Dụng cụ: dao, muỗng, ly thủy tinh, máy xay sinh tố…

Hướng dẫn các bước làm sinh tố dưa gang

Chọn Dưa Gang Ngon

Để món sinh tố dưa gang chất lượng thì chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon rất quan trọng. Khi chọn mua dưa gang, bạn chọn qua tươi, chín thơm không bị sâu, bầm dập.

Sơ Chế Dưa Gang

Dưa gang mua về, bạn rửa với nước muối pha loãng rồi rửa sạch với nước lọc, để ráo nước, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt miếng nhỏ vừa. Cho tất cả dưa gang vào cái âu nhỏ, thêm 10ml nước đường, đảo nhẹ cho đường áo đều lên dưa. Đây là bí quyết giúp cho món sinh tố có vị ngọt thanh và giữ được màu tự nhiên của các loại trái cây.

sơ chế dưa gang

Sơ chế dưa gang làm sinh tố (Ảnh: Internet)

Xay Sinh Tố Dưa Gang

Cho tất cả dưa gang đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố, tiếp đến là cho sữa tươi và sữa đặc vào. Sau đó, bạn đậy nắp và xay cho các nguyên liệu nhuyễn. Xay hỗn hợp khoảng 15 giây, cho thêm đá vào và tiếp tục xay nhuyễn hỗn hợp khoảng 15 giây.

xay nhuyễn hỗn hợp

Xay nhuyễn hỗn hợp nguyên liệu (Ảnh: Internet)

Trang Trí Sinh Tố Đẹp Mắt

Bạn rót sinh tố ra ly, trang trí với lá bạc hà là có ngay đồ uống tươi mát, giàu dinh dưỡng để giải nhiệt những ngày thời tiết nắng nóng.

Công Dụng Của Sinh Tố Dưa Gang

Trong dưa gang chứa: 95% nước, 3.72% glucid, 0.06% lipit, 0.11% protit, 0.33% cellulose và hàm lượng vitamin C, vitamin A, B… rất cao. Đây là một loại quả giúp bổ sung nước và dưỡng chất hiệu quả cho cơ thể. Bên cạnh đó, uống sinh tố dưa gang cũng mang đến những lợi ích sức khỏe như:

Giải nhiệt, thanh lọc cơ thể: theo Đông y, dưa gang tính mát nên có tác dụng giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Dưa gang cũng góp phần thải độc, thanh lọc cơ thể, giảm gánh nặng cho gan, thận và hỗ trợ điều trị các triệu chứng nóng trong người.

Dưa gang giúp giảm cân và làm đẹp da: với hàm lượng nước lên đến 95%, dưa gang là nguồn thực phẩm bổ sung nước giúp cân bằng độ ẩm làn da. Bên cạnh đó, dưa gang giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể. Từ đó, mỡ thừa được đốt cháy để các cơ quan trong cơ thể hoạt động, cân nặng giảm và thân hình thon gọn.

dưa gang giúp giảm cân

Dưa gang giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả (Ảnh: Internet)

Tăng cường hệ miễn dịch: sinh tố dưa gang giàu vitamin C. Đây là chất chống oxy hóa có nhiều công dụng trong ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Vitamin C cũng rất tốt cho làn da, hỗ trợ điều trị mụn, sẹo, thâm và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, bạn có thể dùng mặt nạ dưa gang để làm trắng da tự nhiên, hồng hào.

Hy vọng với cách làm sinh tố dưa gang đơn giản mà thơm ngon ở trên, bạn và cả gia đình sẽ có thêm món ngon để thưởng thức mỗi ngày. Tiếp theo, bạn hãy bổ sung vào thực đơn cách làm sinh tố việt quất nhé!

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn