Cách Làm Nước Ép Bắp Cải Thơm Ngon, Không Có Mùi Hăng

Bạn đã thưởng món nước ép bắp cải vừa thơm ngon, lạ miệng, vừa tốt cho sức khỏe chưa? Nếu chưa, học cách làm nước ép bắp cải của Bartender.edu.vn để thực hiện tại nhà. Mỗi ngày một ly nước ép bắp cải sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn và cả gia đình.

cách pha nước ép bắp cải

Nước ép bắp cải được xem là “thần dược” chữa đau dạ dày (Ảnh: Internet)

Bắp cải được biết đến là một thực phẩm giàu vitamin A, C, E, K và nhiều chất khoáng khác. Vì vậy, bắp cải được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài dùng để ăn sống, nấu canh, trộn gỏi… bạn có thể sử dụng bắp cải để làm nước ép dưỡng da và điều trị bệnh đau dạ dày.

Bắp cải có vị hăng nhẹ. Vì vậy nếu không biết cách xử lý, nước ép của bạn sẽ có mùi vị khó uống. Để tìm bí quyết xử lý mùi hăng bắp cải khi làm nước ép, mời các bạn cùng theo dõi công thức làm nước ép từ chuyên gia bên dưới của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu làm nước ép bắp cải đơn giản

  • Bắp cải tím: 150gr
  • Cần tây: 50gr
  • Táo xanh: 100gr
  • Nước cốt chanh tươi: 20ml
  • Mật ong: 2 – 3 muỗng canh hoặc 20ml nước đường
  • Dụng cụ pha chế: máy ép hoa quả, ly thủy tinh, muỗng khuấy, dụng cụ đong, dao…

Cách pha chế nước ép bắp cải không bị hăng

Sơ chế các nguyên liệu

Bắp cải: Trước khi sơ chế bắp cải, bạn chuẩn bị một thau nước có pha thêm ít muối, khuấy cho muối tan. Tiếp theo, bạn tách bắp cải thành từng bẹ rồi ngâm vào thau nước cho sạch nhựa và khử độc. Sau đó, bạn tiếp tục rửa từng bẹ bắp cải dưới vòi nước, áp lực nước sẽ giúp rửa trôi chất bẩn bám trên bắp cải. Cho bắp cải ra rổ để ráo nước rồi bạn áo với một lớp đường để làm dịu mùi hăng.

ngâm bắp cải trong nước muối

Ngâm bắp cải trong nước muối để giảm độ hăng (Ảnh: Internet)

  • Cần tây: bạn nên chọn loại cọng lớn, nhặt bỏ lá, chỉ lấy phần thân vì lá cần tây sẽ làm nước ép của bạn bị đắng.
  • Chanh: cắt đôi, vắt lấy nước cốt.
  • Táo rửa sạch, giữ nguyên vỏ rồi bổ làm 4, cắt bỏ hạt và cuốn ở giữa quả.

Ép nước cốt các nguyên liệu

Bạn cho lần lượt bắp cải, táo, cần tây vào máy và ép lấy nước cốt. Sau khi ép xong, cho 20ml nước cốt chanh vào, khuấy đều. Nước cốt chanh sẽ giúp đẩy vị chua và giữ cho nước ép không bị đen.

sử dụng máy xay sinh tố để ép

Có thể sử dụng máy xay sinh tố để ép nước bắp cải (Ảnh: Internet)

Làm nước ép bắp cải như thế nào?

Bạn cho vào 70ml hỗn hợp nước ép, 20ml nước đường hoặc 2 muỗng canh mật ong, thêm đá viên rồi lắc cho các nguyên liệu hòa quyện và nước ép được làm lạnh. Cuối cùng, bạn rót nước ép bắp cải ra ly, trang trí với lát chanh và lá bạc hà cho món đồ uống thêm hấp dẫn.

Nước ép bắp cải chữa đau dạ dày hiệu quả

Nổi bật nhất trong công dụng của nước ép bắp cải là điều trị dạ dày, đại tràng. Theo nguyên cứu của các nhà khoa học, bắp cải giàu vitamin C tốt cho người bị bệnh dạ dày, đặc biệt là viêm loét dạ dày. Loại vitamin này sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi nấu chín. Vì vậy, sử dụng bắp cải làm nước ép là biện pháp lý tưởng giúp bạn chữa đau dạ dày.

Trong bắp cải chứa hàm lượng lớn chất xơ hòa tan giúp sản sinh các lợi khuẩn cho đường ruột. Dùng bắp cải thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, viêm ruột…

bắp cải giúp giảm cân

Sử dụng bắp cải thường xuyên giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể, tiêu hóa tốt…  (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, nước ép bắp cải còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin K2 và B12, các hợp chất hiếm như sulforaphane, kaempferol, acid tartronic… Nhờ vậy, bắp cải còn có tác dụng chống viêm, giảm cân, chống lão hóa, thải độc cơ thể, điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tim mạch…

Ngoài cách làm nước ép cải như trên, bạn có thể kết hợp bắp cải với các nguyên liệu khác để làm mới hương vị đồ uống như: nước ép bắp cải cam gừng, nước ép bắp cải dứa bạc hà, nước ép bắp cải dâu tây và dứa… Và kế tiếp, chúng ta cùng khám phá cách làm các loại nước ép trái cây nhé!

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn