Cách Làm Trà Sữa Truyền Thống Đậm Vị Trà, Béo Thơm Vị Sữa

Cách làm trà sữa truyền thống thích hợp để tự tay thực hiện tại nhà. Trà sữa truyền thống có hương vị dễ chịu, phù hợp với đa dạng khẩu vị. Cùng Bartender.edu.vn học cách nấu trà sữa ngon tuyệt, khám phá công thức pha chế chuẩn ngay bây giờ nhé.

trà sữa truyền thống

Trà sữa truyền thống chiếm giữ vị trí thức uống được yêu thích (Ảnh: Internet)

Trà sữa ra đời một cách đầy bất ngờ tại Đài Loan và những năm 80 của thế kỷ 20. Món đồ uống là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu quen thuộc là trà và sữa. Trà thơm, đậm vị hòa quyện với sữa béo đã tạo nên một hương vị thơm ngon, khiến bất kỳ ai khi lần đầu thưởng thức cũng không khỏi yêu thích. Hiện nay, trà sữa trân châu được biến tấu với nhiều công thức sáng tạo nhưng món trà sữa truyền thống vẫn chiếm giữ vị trí được yêu thích nhất. Học cách pha trà sữa truyền thống để chiêu đãi người thân nhé!

Nguyên liệu pha trà sữa truyền thống

  • 100gr trà đen
  • 450gr bột sữa
  • 350gr đường cát
  • Trâu châu đen hoặc trân châu trắng (các loại topping theo sở thích)
  • Đá viên
  • Dụng cụ pha chế: bình ủ trà, muỗng gỗ lỡn, ly thủy tinh, bình lắc (shaker)…

Hướng dẫn cách nấu trà sữa truyền thống ngon chuẩn vị Đài Loan

Hãm trà đen thơm

Bạn cho trà vào bình pha, thêm vào một ít nước nóng vừa đủ ngập mặt lá trà, lắc nhẹ để rửa trà. Bước này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, lá trà nở, nước cốt sau khi chiết xuất sẽ có màu sắc đẹp mắt và hương thơm hơn. Tùy vào sở thích, bạn có thể thay thế trà đen bằng trà xanh, trà ô long hoặc trà lài đều được.

nên dùng nước nóng

Nên dùng nước nóng 80 – 90 độ để hãm trà (Ảnh: Internet)

Tiếp theo, bạn đổ bỏ phần nước rửa trà rồi rót vào bình pha 1 lít nước nóng khoảng 80 – 90 độ C và ủ trà trong khoảng 20 – 30 phút để chiết xuất nước cốt. Bạn lưu ý, không sử dụng nước sôi để pha trà vì sẽ làm chiết xuất chất tamin trong trà khiến nước cốt bị đắng và chát.

Sau đó, bạn chỉ cần dùng rây lọc bỏ xác trà là đã chuẩn bị được nguyên liệu pha chế trà sữa truyền thống thơm ngon.

Bí quyết làm trân châu đen dẻo mềm

Bạn cho vào âu 200gr bột năng, 20gr bột cacao, 40gr đường nâu và trộn đều. Tiếp theo, bạn rót từ từ 120ml nước sôi vào, vừa rốt vừa khuấy cho đến khi bột dẻo là được. Bột nguội thì bạn nhào mịn. Ủ bột 15 phút sau khi nhồi rồi vo thành viên trân châu nhỏ vừa ăn.

Chuẩn bị nồi nước sôi, cho trân châu vào luộc trên lửa nhỏ khoảng 20 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy nắp nồi và tiếp tục ủ thêm 25 phút cho trân châu nở mềm và dẻo thì xả qua nước đá lạnh. Cuối cùng, ngâm trân châu với nước đường đen tạo màu và vị ngọt.

cách luộc trân châu

Lưu ý cách luộc để trân châu đen mềm, dẻo mà không bị nhão (Ảnh: Internet)

Pha trà sữa truyền thống đơn giản

Lần lượt cho đường cát, bột sữa đã chuẩn bị vào nước cốt trà, khuấy cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn là bạn đã có ngay phần trà sữa thơm ngon như ngoài hàng. Lượng đường cho vào bạn có thể gia giảm độ ngọt theo sở thích.

trà sữa có màu sắc đẹp mắt

Trà sữa có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: Internet)

Cho vào bình lắc 100ml trà sữa vừa pha, thêm đá viên và lắc cho các nguyên liệu hòa quyện thì rót ra ly, thêm trân châu đen và các loại topping khác nếu thích và thưởng thức nhé!

Cách làm trà sữa truyền thống chỉ với những bước đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Một ly trà sữa thơm ngon sẽ giúp bạn và cả gia đình tận hưởng những ngày cuối tuần hay những dịp lễ trọn vẹn hơn. Ngoài ra, bạn có thể học thêm cách pha trà sữa Thái để đổi vị nhé!

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn