Cách Làm Soda Việt Quất Tại Nhà Cực Đơn Giản

Soda việt quất (Bluberry)là thức uống dành những ngày hè nóng bức. Không mất nhiều thời gian, không tốn nhiều chi phí, nguyên liệu cực kỳ đơn giản, cách làm soda việt quất dưới đây của Bartender.edu.vn sẽ giúp bạn thực hiện thức uống yêu thích tại nhà đơn giản.

cách pha soda việt quất

Soda việt quất tươi mát giải nhiệt ngày nóng (Ảnh: Internet)

Soda từ lâu đã là thức uống quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nay món soda thêm việt quất đã mang đến một làn gió mới cho thế giới soda. Việt quất chua chua ngọt ngọt quyện cùng soda sủi bọt, mát lạnh đã tạo nên hương vị thơm ngon, khác biệt cho món đồ uống này.

Nguyên vật liệu làm soda việt quất

  • 1 lon soda hoặc 7 Up (tùy chọn)
  • 20gr việt quất tươi
  • 20gr đường cát trắng
  • 10ml nước cốt chanh
  • Lát chanh để trang trí
  • Lá bạc hà
  • Vài lát chanh tươi
  • Đá viên
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, thìa khuấy, chày dầm…

Cách pha chế soda việt quất đơn giản tại nhà

Sơ chế việt quất

Việt quất ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho việt quất vào ly thủy tinh, thêm 20gr đường cát trắng rồi dùng chày pha chế chuyên dụng dằm cho việt quất chiết xuất nước cốt và hương thơm. Ngoài ra, bạn có thể cho việt quất vào máy ép lấy nước cốt.

nước ép việt quất

Chiết xuất nước ép việt quất pha chế soda thơm ngon (Ảnh: Internet)

Hòa tan hỗn hợp việt quất

Bạn cho thêm 10ml nước cốt chanh vào việt quất vừa dầm nát rồi dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan.

Pha soda việt quất ngon

Ở bước này, bạn cho đá viên vào đầy 2/3 ly, thêm 2 lát chanh tươi rồi rót đầy ly với soda. Nếu bạn không có soda, có thể thay thế bằng nước 7 up.

rót đầy ly với soda

Rót đầy ly với soda (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, bạn trang trí ly đồ uống với lát chanh tươi cắt mỏng và ít lá bạc hà. Thức uống sẽ có hương vị thơm ngon và trông hấp dẫn hơn rất nhiều. Khi thưởng thức, bạn khuấy đều cho nguyên liệu hòa quyện nhé!

Quả việt quất có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong quả việt quất giàu các chất chống oxy hóa và các vitamin C, B, E và K. Việt quất cũng giàu chất xơ và các chất khoáng như đồng, mangan, gallic acide, lutein… quả việt quất có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, cụ thể như:

Tăng cường chức năng não: các hợp chất anthocyanin trong quả việt quất rất tốt cho não bộ, góp phần tăng cường chức năng não, cải thiện trí nhớ và các chức năng vận động của não bộ.

Việt quất giảm cân: loại quả này có lượng calo thấp, chất xơ cao nên giúp bạn no bụng nhưng không nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể. Nhờ đó, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giảm cân hiệu quả, an toàn.

bổ sung việt quất vào bữa ăn

Thường xuyên bổ sung việt quất vào bữa ăn để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể  (Ảnh: Internet)

Phòng ngừa bệnh tật: trong việt quất chứa nhiều chất chống oxy hoá và khoáng chất giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, ung thư, viêm loét, tiểu đường, viêm khớp…

Tốt cho làn da: sử dụng việt quất thường xuyên là một trong những cách giúp bạn duy trì sự tươi trẻ của làn da. Vitamin C và chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc kiểm soát sự lão hóa của làn da, đồng thời, cải thiện sức khỏe, giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng. Ngoài ra, việt quất còn tốt cho hệ tiêu hóa, xoa dịu các cơn đau họng và viêm, nhiệt miệng.

Cách làm soda việt quất thật đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà với những dụng cụ dơn giản. Tương tự bạn cũng có thể học thêm công thức làm soda dưa hấu để tự thực hiện tại nhà nhé!

Tác giả: Mạnh Quang

Quang Mạnh đã từng là Barista tại các thương hiệu đồ uống nổi tiếng. Những bài viết chia sẻ về kiến thức chuyên môn về rang xay cafe, pha cafe bằng máy pha, cách pha cafe bằng phin. Các bí quyết pha chế đồ uống của Quang Mạnh được đông đảo bạn đọc đón nhận nồng nhiệt.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn