15 Phút Học Pha Chế Trà Đào Ngon Tại Nhà

Trà đào là trà trái cây giải khát mát lạnh cho ngày hè nóng bức. Bạn có thể học cách làm trà đào để tự pha chế tại nhà cho cả nhà thưởng thức, chiêu đãi bạn bè đến chơi. Ngoài ra, công thức làm trà đào có thể dùng làm trà đào để bán. Cách làm trà đào tuy không khó, nhưng để pha chế được ly trà đào ngon thì bạn nên học pha chế trà đào theo cách sau.

trà đào tươi

Trà đào tươi tại nhà thơm mát, hấp dẫn

Nguyên liệu pha trà đào

  • Trà Earl Grey hoặc Trà xanh: 10gr/cốc
  • Syrup đào: 20ml
  • Nước cốt chanh: 10ml
  • Nước đường: 10ml
  • Đào hộp
  • Dụng cụ: shaker, dụng cụ vắt chanh…

Cách làm trà đào ngon tại nhà

Bước 1: Ủ trà

Bạn có thể sử dụng trà tươi sấy khô hoặc trà túi lọc để pha trà đào. Bạn ngâm 10gr vào 120ml nước sôi 90 độ C và ủ khoảng 10 phút. Sau khi ủ trà xong thì bạn bỏ phần bã trà đi, giữ lại nước cốt để làm trà đào.

chiết xuất nước cốt trà

Chiết xuất khoảng 80ml nước cốt trà cho 1 cốc trà đào

Bước 2: Pha chế trà đào

Bước tiếp theo của cách làm trà đào, bạn hãy dùng ca đong để lấy khoảng 80ml nước cốt trà, pha với 20ml syrup đào, 10ml nước cốt chanh, 10ml nước đường và rót vào shaker. Thêm đá viên vào đầy shaker và lắc đều hỗn hợp lên.

hòa quyện các nguyên liệu

Hòa quyện các nguyên liệu pha trà đào bằng shaker

Cuối cùng, bạn rót ra ly đồ uống và trang trí thêm vài miếng đào tươi lên trên ly nhé. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm sả cây cắt nhỏ, lá bạc hà, cam tươi… để món trà đào có thêm vị đồ uống thơm ngon.

trang trí trà đào

Trang trí trà đào đẹp mắt bằng chanh, cam, bạc hà, sả…

Hướng dẫn làm đào tươi ngâm

Bước 1: Sơ chế đào

Bạn dùng dao gọt phần vỏ của quả đào, sau đó cắt quả đào thành 4 phần bằng nhau hoặc cắt thành những miếng đào vừa ăn.

Bước 2: Ngâm đào

Tiếp đến, bạn cho khoảng 0.8kg đường cát vào 1kg đào với tỷ lệ 1:1 và ngâm trong vòng 15 phút.

nấu đào với nước đường

Nấu đào với nước đường cát hoặc đường thốt nốt

Bước 3: Nấu đào tươi

Bạn cho 0.2kg đường cát và một ít nước sâm sấp đường đun sôi ở lửa nhỏ. Khi nước đường chuyển sáng màu caramel (nâu nhạt) thì bạn cho thêm 30ml nước chanh, 1 chút muối và 800ml nước vào nồi. Sau đó bạn cho phần đào ngâm ở bước 2 vào nấu cùng.

bảo quản đào ngâm

Bảo quản đào ngâm vào trong các hủ thủy tinh và dùng dần

Nấu cho đến khi nào đào săn chắc và sáng bóng thì tắt bếp, để nguội đào ngâm tươi. Sau đó bạn cho đào và nước đào vào bình thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Một số lưu ý khi làm trà đào

  • Khi pha trà trái cây thì bạn nên sử dụng các nền trà như: trà xanh, trà oolong, trà Earl Grey… Bởi vì hương vị của các loại trà này thanh, ngọt, vị chát tự nhiên sẽ làm cho trà trái cây đậm vị hơn. Đối với trà trái cây đóng gói/túi lọc thì khi pha chế sẽ không tạo vị đậm và chát của trà.
  • Trà đào sẽ ngon hơn nếu bạn sử dụng bình lắc (shaker) để hòa trộn các nguyên liệu. Sau khi lắc thì trà đào có màu sắc tươi, có một lớp bọt mỏng trên bề mặt nhìn sẽ hấp dẫn hơn.

Cách pha một ly trà đào để bạn giải tỏa sự nóng bức sẽ không khó cho bạn đúng không nào? Pha chế trà đào rất đơn giản, tiết kiệm rất nhiều thời gian, nguyên liệu dễ tìm ( bạn có thể ra siêu thị là đã có ngay những thứ bạn cần rồi), quan trọng hơn hết là đảm bảo vệ sinh rất nhiều.

Nếu bạn đang có dự định mở quán café, trà sữa,.. thì hãy tham gia chương trình học pha chế cấp tốc tại DPCAAu để rút ngắn thời gian học, cũng như sở hữu nhiều bí quyết pha chế độc quyền. Mọi thông tin chi tiết về lớp yêu cầu, mời bạn liên hệ đến hotline 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) hoặc điền thông tin vào mẫu đăng ký tư vấn bên dưới nhé!

Tác giả: Hiền Đỗ

Đỗ Hiền đã từng nắm giữ vị trí quản lý tại một Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng. Với mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho các bạn trẻ có cùng đam mê pha chế đồ uống, Đỗ Hiền đã và đang là cộng tác viên tại website Bartender.edu.vn.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn